Dòng sự kiện:
LienVietPostBank khơi nguồn nước tại Nậm Sài, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai
28/11/2016 13:58:54
ANTT.VN – Sapa, ngày 26/11/2016, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LietVietPostBank) đã trở lại xã Nậm Sài trong chuyến từ thiện lần thứ Tư để trao tặng cho bà con xã Nậm Sài 48 giếng nước và chăn ấm với tổng giá trị tài trợ lên tới 1.060 tỷ đồng.

Tin liên quan

Nậm Sài nằm cách trung tâm thị trấn Sapa 30km về phía Đông Nam. Xã nằm bên những đỉnh núi cao hùng vĩ thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Dù theo thổ ngữ, Nậm Sài nghĩa là Sông Vũng, trong thực tê nguồn nước ngọt phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của cư dân Nậm Sài đặc biệt khó khăn.

Nậm Sài có gần 3.000 cư dân sinh sống rải rác tại 7 thôn, trong đó hầu hết các thôn và các điểm trường học của xã đều gặp vấn đề về nguồn nước ngọt. Rất nhiều hộ gia đình và điểm trường phải đi lấy nước ngọt từ các nguồn nước cách xa vài km đường núi.

Phó Chủ tịch HĐQT  Nguyễn Đức Hưởng thay mặt LienVietPostBank trao quà cho bà con xã Nậm Sài. Ảnh: NĐ

Trong hành trình từ thiện mang tên “LienVietPostBank và những người bạn đem giếng nước và chăn ấm đến với bà con xã Nậm Sài” này, LienVietPostBank và các nhà tài trợ đã trao tặng cho Nậm Sài 48 giếng nước (trị giá mỗi giếng 20 triệu đồng) và 100 triệu quà tặng gồm 150 chăn ấm, gạo và tiền mặt cho các hộ nghèo và học sinh của xã Nậm Sài với tổng giá trị tài trợ lên đến 1.060 tỷ đồng. Trong  đó, riêng LienVietPostBank  đã quyết định tài trợ 400 triệu đồng gồm đào mới 15 giếng khoan trị giá 300 triệu đồng, đồng thời trao tặng 50 suất quà cho 50 hộ nghèo, 120 chăn ấm cho giáo viên và học sinh tại 2 điểm trường Tiểu học và THCS xã Nậm Sài trị giá 100 triệu đồng.

Cũng trong lần đi tới Nậm Sài lần này, Cá nhân Ông Nguyễn Đức Hưởng – Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT LienVietPostBank và Ông Nguyễn Đức Cử - Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank tài trợ mỗi người 10 giếng khoan với tổng trị giá 400 triệu đồng. Ngoài ra, những người bạn đồng hành cùng LienVietPostBank cũng đã tài trợ 13 giếng cho người dân xã Nậm Sài.

Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Hưởng chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ xã và các em học sinh trường THCS Nậm Sài. Ảnh: NĐ

Tiến sĩ Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Quản trị LienVietPostBank chia sẻ: “Thấu hiểu được khó khăn trong việc đi tìm nguồn nước cho bà con xã Nậm Sài, LienVietPostBank cam kết vẫn tài trợ 48 giếng, kể cả chi phí tăng lên trong quá trình triển khai để đảm bảo nâng cao chất lượng đời sống của người dân”.

Giếng nước là món quà ý nghĩa nhất đối với bà con Nậm Sài. Ảnh: NĐ

Đây là chuyến từ thiện lần thứ tư của LienVietPostBank tại xã Nậm Sài được triển khai trên cơ sở phối hợp giữa Hội sở LienVietPostBank và LienVietPostBank – Chi nhánh Lào Cai. Trong 3 hành trình trước đó (1 lần năm 2012, 1 lần năm 2013 và 1 lần tháng 9/2016), LienVietPostBank đã trao tặng hàng trăm phần quà cho xã Nậm Sài (quà tặng là tivi, giường tầng cho học sinh, giống ngô cho hộ dân nghèo, gạo, chăn ấm, tiền mặt….).

Đặc biệt, trong hành trình lần này Tiến sĩ Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị LienVietPostBank đã cùng các lãnh đạo xã Nậm Sài khảo mô hình trang trại rộng 6 ha trồng cam, quýt rất thành công của ông Nguyễn Danh Minh tại xã Nậm Sài với dự định tìm ra bằng được con đường nâng cao sinh kế và làm giàu cho bà con địa phương.

Minh Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến