Dòng sự kiện:
Quảng Nam đặt lò đốt rác cạnh thượng nguồn, Đà Nẵng lo chuyện nước bị ô nhiễm
25/05/2019 18:45:10
Với việc Quảng Nam đặt lò đốt rác gần khu vực thượng nguồn, TP Đà Nẵng lo ngại việc trên sẽ ảnh hưởng đến nguồn nước đang cung cấp cho hơn 1 triệu người dân thành phố.

Theo đó, quyết định phê duyệt đề xuất dự án Lò đốt rác thải sinh hoạt đặt tại xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam theo hình thức đối tác công tư (PPP) và Quyết định số 3460/QĐ-UBND ngày 15/11/2018 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Lò đốt rác thải sinh hoạt nói trên, phía công ty Cấp nước Đà Nẵng – Dawaco nhận thấy dự án này nằm trên lưu vực sông Yên, nơi cung cấp nguồn nước chính cho hơn 1 triệu người dân TP Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, việc xây dựng lò đốt rác chỉ cách đập dâng An Trạch khoảng 4km cũng dấy lên lo ngại về môi trường, đặc biệt là những phát sinh trong quá trình hoạt động có ảnh hưởng đến nguồn cung cấp cho TP Đà Nẵng.

Việc đặt lò đốt rác cạnh thượng nguồn dấy lên nhiều lo ngại cho công tác cung cấp nước sạch đến người dân TP Đà Nẵng.

Trước những vấn đề trên, phía lãnh đạo công ty Cấp nước Đà Nẵng cũng đã có văn bản đề nghị gửi đến HĐND; UBND TP Đà Nẵng với mong muốn chính quyền thành phố làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam, khảo sát, đánh giá lại tác động môi trường, đồng thời có điều chỉnh phù hợp để đảm bảo việc cung cấp nước sạch cho thành phố.

Thời gian vừa qua, TP Đà Nẵng cũng gặp phải không ít vướng mắc trong công tác cung cấp nước sạch, nhiều lần người dân phản ánh việc nước có màu đục, nhiễm mặn… gây ra không ít lo ngại. Với công suất dự án 120 tấn/ ngày đêm, lò đốt rác trên cũng là một vấn đề nan giải trong việc đảm bảo cung cấp nước sạch cho hơn 1 triệu người dân Đà Nẵng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!

Nguyễn Huy – Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến