Dòng sự kiện:
Lô mỹ phẩm nghi giả 11 tỷ đồng: Người đã quảng cáo có bị xử lý?
06/11/2017 19:58:48
Luật sư nhận định, dù có bị xử lý hay không thì những người nổi tiếng đã quảng cáo cho các sản phẩm của Công ty TS Việt Nam cũng nên công khai xin lỗi khách hàng.

Như Dân Việt đã thông tin, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TS Việt Nam bị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, thu giữ lô hàng 14.000 sản phẩm về mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 11 tỷ đồng.

Theo đó, khi lãnh đạo đội Quản lý Thị trường Hà Nội yêu cầu xác minh nguồn gốc hàng hoá, bà Nguyễn Thu Trang - Giám đốc doanh nghiệp chưa xuất trình đầy đủ các giấy tờ như yêu cầu.

Công ty của bà chủ lô hàng mỹ phẩm 11 tỷ đồng từng bị xử phạt hành chính. Ảnh IT

Theo thông tin đăng tải trên website TS Việt Nam, trong danh sách các đại sứ đại diện hình ảnh cho thương hiệu này có khá nhiều tên tuổi nổi tiếng trong showbiz Việt. 

Luật sư Trần Tuấn Anh – Giám đốc Công ty luật Minh Bạch (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho rằng, đối với những người nổi tiếng như các ca sỹ, người mẫu, diễn viên, hoa hậu, á hậu… đã quảng cáo cho sản phẩm của công ty bà Nguyễn Thu Trang cho dù cơ quan chức năng có chứng minh được các sản phẩm đã quảng cáo là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì cũng khó có thể xử lý.

Lô mỹ phẩm 11 tỷ là vụ việc kinh doanh online lớn nhất từ trước tới nay,  trong ảnh là mỹ phẩm tại kho hàng của công ty bà Nguyễn Thu Trang bị thu giữ khi đang đóng gói. Ảnh IT

Luật sư Trần Tuấn Anh giải thích, những người nổi tiếng kia có thể nói là không biết sản phẩm đó chất lượng như thế nào nên họ chỉ là nạn nhân.

Ngoài ra, ở Việt Nam, việc đưa clip lên trang cá nhân, lên mạng xã hội để quảng cáo, bán hàng cũng còn thiếu hành lang pháp lý để quản lý.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng hoàn toàn có thể kiểm tra lại việc những người nổi tiếng đã quảng cáo các sản phẩm cho công ty của bà Nguyễn Thu Trang đã thực hiện đầy đủ nghĩa đóng vụ thuế thu nhập cá nhân hay chưa.

“Có thể không bị xử lý nhưng rõ ràng về mặt chủ quan những người nổi tiếng cũng đã có một phần lỗi, dẫn đến các sản phẩm được lưu hành một cách rộng rãi. Khách hàng đã mua hàng vì sự nổi tiếng của họ.

Do vậy, nếu muốn xây dựng lại hình ảnh, thì những người này nên có những giải trình công khai liên quan đến thông tin sản phẩm, và không thể thiếu đó là lời xin lỗi đến người tiêu dùng chứ không nên trốn tránh”, luật sư Tuấn Anh nêu quan điểm.

Theo Dân Việt

Thích và chia sẻ bài viết này :
Đang phổ biến