Dòng sự kiện:
Lộ nguyên nhân bọt trắng xóa, cao 1m phủ kín mặt sông Châu Giang
03/01/2018 13:35:22
Ông Nguyễn Xuân Tình - Chủ tịch UBND xã Yên Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam nói về nguyên nhân hiện tượng bọt trắng xóa phủ kín mặt sông Châu Giang.

Liên quan đến hiện tượng bọt phủ trắng xóa sông Châu Giang, ông Nguyễn Xuân Tình - Chủ tịch UBND xã Yên Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam cho biết, sau khi trạm bơm nước chợ Lương bơm hoạt động bơm nước vào đồng cho vụ đông năm 2018 thì xuất hiện bọt nổi trắng mặt sông cùng mùi tanh nồng khó chịu.

“Những nhà dân xung quanh khu vực này phải giăng nilon, bạt để tránh bọt bay vào nhà. Thậm chí, những người ra đồng làm việc phải bịt mũi vì không chịu được mùi hôi thối”, ông Tình chia sẻ.

Tình trạng ô nhiễm sông Châu Giang đã kéo dài nhiều năm nay, nước sông đen kịt, bốc mùi hôi thối. Tuy nhiên, mùa này nước khan hiếm nên buộc phải bơm nước từ sông Châu Giang để phục vụ tưới tiêu.

Bọt trắng xóa như tuyết trên mặt sông Châu Giang

“Nếu tình trạng này không sớm được khắc phục sẽ gây ảnh hưởng lớn không chỉ tới sinh hoạt mà còn gây tác động xấu tới sản xuất nông nghiệp của địa phương. Chính quyền xã đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên nhưng đến nay tình trạng này vẫn chưa được xử lý”, ông Tình cho biết.

Ông Tình khẳng định, tình trạng ô nhiễm sông Châu Giang là do nguồn nước từ sông Nhuệ đổ về chứ không do nguồn xả thải của các nhà máy hay cơ sở sản xuất nào.

Như ANTT đã đưa tin, chiều ngày 2/1, mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ghi cảnh một dòng sông nổi bọt trắng xoá, cao bằng mặt đường.

Theo anh Nguyễn Trọng Tuấn, chủ nhân đoạn video thì đó là đoạn sông Châu Giang chảy qua khu vực chợ Lương, xã Yên Bắc, huyện Duy Tiên (Hà Nam) vào ngày 1/1. Lớp bọt trắng cao hơn 1m, kéo dài khoảng 60m.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến