Dòng sự kiện:
Lốc xoáy quét qua bất ngờ, nhiều gia đình bỏ cơm 'chạy' bão
15/09/2017 11:31:22
Cơn lốc kéo đến đúng vào giờ cơm tối, gió thổi bay mọi tài sản trong nhà, nhiều gia đình phải oằn mình chạy bão.

Sáng 15/9, ông Hồ Đắc Tập, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) cho biết, cơn lốc xoáy xảy ra vào tối qua (14/9) khiến hàng trăm nhà dân trên địa bàn bị hư hỏng nặng.

Theo đó, khoảng 20h ngày 14/9, một cơn lốc xoáy đột ngột quét qua các địa bàn phường Thủy Dương, Thủy Phương và xã Thủy Thanh. Lúc này người dân đang ăn cơm tối nên đã không kịp xoay xở. Cơn lốc đã khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng, thổi bay nhiều tài tài sản có giá trị. Rất may, không có thương vong về người.

Lốc xoáy khiến nhiều bếp ăn gia đình bị hư hỏng, nhiều nhà bỏ cơm tối "chạy" bão

Thống kê ban đầu, có hơn 100 nhà ở phường Thủy Phương bị tốc mái gần như hoàn toàn, có 1 người bị thương nhẹ.

Trong khi đó tại phường Thủy Dương khu vực 2 bên Quốc lộ 1A có hàng chục nhà dân bị tốc mái. Hàng trăm cây xanh bị gãy đổ, nhiều nhất là số lượng cây xanh dọc tuyến Quốc lộ 1A.

 

Tại tại xã Thủy Thanh (Thị xã Hương Thủy),  lốc xoáy đã làm gần 20 chục nhà ở thôn Lang Xá Cồn tốc ngói và mái tôn. May mắn không có thương vong về người.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, trú tại cụm 10, làng Xã Cồn, xã Thủy Thanh cho biết: “ Trong lúc gia đình đang ăn cơm tối thì cơn lốc kéo đến thổi bay cả mâm cơm và tài sản trong nhà. Hiện gia đình phải gửi con sang nhà người thân để tập trung sửa chữa lại ngôi nhà”.

Ngay trong sáng 15/9, lực lượng bộ đội và công an đang phối hợp với người dân địa phương, thống kê thiệt hại và khẩn trương khắc phục, sữa chữa giúp người dân.

Lốc đến bất ngờ khiến nhiều gia đình không kịp trở tay

Cũng trong tối 14/9, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền xác nhận, tại huyện này đã có hơn 30 ngôi nhà dân bị tốc mái do lốc lớn. Trên địa bàn Phong Điền cũng đã có 2 người chết và mất tích bởi sóng lớn, lũ dữ cuốn trôi ngay trước bão.

Theo đó, vào khoảng 17h cùng ngày, một cơn lốc lớn đi qua địa bàn xã Phong Chương, huyện Phong Điền chỉ trong vòng vài phút đã phá hủy 31 ngôi nhà dân thuộc thôn Trung Thạnh.

Ngay sau trận lốc, các lực lượng chức năng phối hợp với người dân địa phương, gia đình khắc phục bước đầu 12 ngôi nhà chính và 5 nhà phụ để dân có chỗ trú tránh mưa bão. Những ngôi nhà chưa khắc phục kịp, người dân tạm thời trú ẩn tại nhà hàng xóm, nhà người thân, hoặc những cơ sở tránh trú bão do chính quyền xã bố trí.

Hiện thời tiết tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đang có mưa lớn, nhiều người dân đang lo lắng mưa gió kết hợp với lốc xoáy, có thể trở lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng, tài sản và sinh hoạt của bà con nhân dân.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại hiện trường:

Lốc cuốn nhiều mái tôn của nhà dân xuống đường

Nhiều cột điện bị quật ngã, gây mất điện cục bộ

Nhiều nhà dân bị tốc mái gần như hoàn toàn

Nhiều tài sản vật dụng các nhân bị lốc cuốn bay

Đình Tuấn - Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến