Dòng sự kiện:
Lời khuyên của bác sĩ để chấm dứt ngủ ngáy một cách đơn giản
01/03/2018 16:30:16
Chẳng có ai nghĩ rằng mình ngủ ngáy cả – ít nhất là mọi người đều vẫn luôn nghĩ vậy cho đến khi bị người bạn đời đập gối lên mặt vào nửa đêm vì tiếng ngáy.

Trong thực tế, có khoảng 50% người ngủ ngáy, trong đó nam giới chiếm số đông.

Tiếng ngáy khi ngủ sẽ làm người bên cạnh bực bội và có thể khiến họ mất ngủ. Nhưng có một số cách có thể giúp chúng ta chấm dứt điều đó.

Trước hết, bạn phải luôn luôn duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng.

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), chỉ hơi thừa cân một chút thôi cũng có thể dẫn đến ngủ ngáy. NHS cho hay “các mô mỡ xung quanh cổ sẽ chặn đường thở lại và ngăn không cho không khí ra vào tự do.”

Đối với những người uống rượu thì nên uống bớt đi nếu ngáy đã trở thành một vấn đề. Rượu làm thả lỏng cơ, và khi bạn ngủ thì cơ còn tự động thả lỏng nhiều hơn nữa.


Giảm cân có thể giúp bạn chấm dứt ngủ ngáy.

Giảm cân có thể giúp bạn chấm dứt ngủ ngáy.

Cũng theo NHS, rượu và trạng thái ngủ sẽ sẽ khiến các cơ thư giãn hết mức và điều đó có thể khiến cho phần cổ họng của bạn trĩu xuống khi bạn thở và gây ra ngáy ngủ.

Và hút thuốc cũng gây ra hậu quả tương tự. Khói thuốc là một chất kích thích nghiêm trọng đối với mũi và cổ họng, có thể khiến chúng bị sưng lên.

Kết quả là, luồng hơi thở sẽ bị chặn bớt và dẫn đến ngáy ngủ.

Một cách khác để dừng ngáy ngủ là thay đổi tư thế ngủ của bạn – thay vì nằm ngửa thì bạn hãy nằm nghiêng.


Bỏ thuốc lá sẽ giúp bạn chấm dứt ngủ ngáy.

Bỏ thuốc lá sẽ giúp bạn chấm dứt ngủ ngáy.

Nằm ngửa sẽ khiến cho lưỡi bị trượt về phía sau đường thở, và do đó cũng sẽ làm chặn bớt luồng khí thở.

Tiến sĩ Daniel Slaughter, một chuyên gia về tai mũi họng và ngáy ngủ của Bệnh viện Tai họng Capital ở Austin, Tesax cho biết: “một chiếc gối cơ thể (một chiếc gối đủ dài để đỡ được toàn bộ cơ thể của bạn) sẽ giúp bạn sửa lại tư thế ngủ một cách dễ dàng. Nó giúp cho bạn duy trì tư thế ngủ nghiêng và có thể tạo ra một sự thay đổi khá lớn”.

Mẹo cuối cùng là bạn chỉ cần chú ý phải thở bằng mũi. Theo tiến sĩ Slaughter, tắm nước nóng trước khi ngủ sẽ giúp lỗ mũi mở rộng ra.

Theo Vnexpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến