Dòng sự kiện:
Lời trần tình của người mẹ trong clip bị tố quay lại giành con dù bỏ rơi từ nhỏ
02/01/2018 14:22:13
Câu chuyện người mẹ muốn giành quyền nuôi con nhưng con không theo được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người chỉ trích người mẹ.Thực hư thông tin này là như thế nào?

Lời trần tình của người mẹ

Chị Trần Thị Hảo (SN 1979), trú tại xã Xuân Thọ, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) là người mẹ xuất hiện trong clip bị cư dân mạng “ném đá” những ngày qua. Chị cũng đã lên tiếng chia sẻ những uẩn khúc xung quanh câu chuyện này.

Trước khi chị Hảo và anh Lê Xuân Th., bố của cháu bé đến với nhau thì cả hai người đều đã từng có gia đình và có con riêng trước đó. Chị Hảo có một người con trai hiện đã 17 tuổi, anh Th. cũng có một con trai chạc tuổi con chị H.

Chị Hảo, người mẹ bị chỉ trích những ngày qua

Chị Hảo kể lại, năm 2011, hai người đều xa quê đi làm ăn ở Hà Nội thì quen nhau. Sau một thời gian ngắn, cả hai quyết định làm một cái lễ ra mắt họ hàng hai bên rồi về chung sống như vợ chồng tại nhà anh Th., nhưng không làm thủ tục đăng ký kết hôn.

“Cuối năm 2011, tôi sinh con gái là bé L.T.D.H (chính là bé gái trong clip – PV). Sau đó, tháng 2/2013, tôi lại đẻ thêm con trai thứ 2 là bé L.A.H. Lúc tôi mới sinh được 29 ngày, thì anh Th. đuổi tôi ra khỏi nhà, không cho mang theo cháu L.T.D.H. Tôi đành phải bế con về nhà mẹ đẻ”, chị Hảo nói.

Cũng theo lời chị Hảo, khi chị bế con đi thì chồng cấm không cho quay về. Sau một thời gian nguôi ngoai, anh Th. thỉnh thoảng có đưa con đến thăm mẹ.

Tuy nhiên, đến năm 2015, chị Hảo muốn được trực tiếp nuôi con nên đã làm đơn gửi đến UBND xã Hợp Tiến, mong được đưa con về nhưng không được. Từ đó, anh Th. cũng không cho con gái gặp mẹ nữa.

Sau đó, chị tiếp tục gửi đơn lên Tòa án nhân nhân huyện Triệu Sơn đề nghị được giải quyết.

Quyết định của tòa án

Theo hồ sơ và các tài liệu liên quan đến vụ án tranh chấp quyền nuôi con giữa anh Th. và chị Hảo, trong đơn tự khai, chị Hảo viết: Chị và anh Thanh tự nguyện sống với nhau không có đăng ký kết hôn. Trong thời gian chung sống, anh Thanh thường xuyên rượu chè, cờ bạc, đánh đuổi chị ra khỏi nhà.

Chị nêu nguyện vọng được nuôi cả 2 người con chung của hai người, ngoài ra chị không yêu cầu tòa án giải quyết về tài sản và công nợ.

Hình ảnh cháu bé khóc khi mẹ đến ôm con

Về phía anh Th., trong đơn tự khai của anh cũng thể hiện nội dung đồng ý với phần trình bày của chị Hảo về tình trạng hôn nhân của hai người.

Tuy nhiên, anh Th. cũng có nguyện vọng được nuôi con gái L.T.D.H vì chị Hảo hiện tại đang nuôi 2 người con (1 người con riêng trước đó và 1 con trai chung của hai người) nên không đủ khả năng nuôi thêm cháu H. Hơn nữa, anh Th. cũng trình bày, từ khi bỏ đi, chị Hảo không về thăm con.

Trong bản án sơ thẩm số 27/2017/HNGĐ-ST ngày 14/6/2017, TAND huyện Triệu Sơn đồng ý giao con cho anh Th. nuôi dưỡng.

Tuy nhiên, chị Hảo tiếp tục kháng cáo với lí do, nghề nghiệp của anh Th. là thợ xây nên thường xuyên đi làm xa, anh Th. gửi con gái cho một người quen chăm sóc là anh Trần Văn T. (trú xã Hợp Lí, huyện Triệu Sơn), điều này có xác nhận của chính quyền xã Hợp Lí. Do vậy, chị không yên tâm nên mong muốn tòa án giải quyết cho chị được trực tiếp nuôi dưỡng cháu H.

Về phần mình, chị Hảo nêu bản thân có đầy đủ điều kiện nuôi dưỡng các con. Công việc hiện tại của chị là công nhân, thu nhập từ lương và các khoản làm thêm bên ngoài của chị dao động từ 6 – 6,5 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, chị còn có sổ tiết kiệm có kì hạn số tiền 15 triệu đồng.

Theo bản án số 59/2017/HNGĐ-PT ngày 29 /11/2017, TAND tỉnh Thanh Hóa xét thấy đơn kháng cáo của chị Hảo là có căn cứ nên đã chấp thuận đề nghị của chị Hảo, quyết định giao cháu H. cho chị Hảo trực tiếp nuôi dưỡng, anh Th. không phải chu cấp nuôi con.

Nói về clip ghi lại hình ảnh con khóc không muốn theo mẹ gây xôn xao những ngày qua, chị Hảo cho biết, trước đó, khi không có bố, cháu H. vẫn theo chị nhưng từ năm 2015, chị làm đơn kiện thì anh Th. không cho hai mẹ con gặp nhau nên từ đó con gái trở nên xa lạ với mẹ.

“Hôm đó, Chi cục thi hành án về bàn giao con nhưng con bé cứ khóc nên anh Th. nói, đưa cháu sang trường mầm non cho các cô dỗ rồi hãy đưa cháu về. Tôi có làm theo nhưng sau đó anh Th. không giao cháu cho tôi nữa”.

Hiện tại, chị Hảo sống cùng 2 người con và người mẹ già 79 tuổi.

Chính quyền lên tiếng

Ông Trịnh Văn Đồng - Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) là người đã chứng kiến câu chuyện cho biết, clip ghi lại cảnh cháu bé khóc khi mẹ đến đón là được quay tại UBND xã Hợp Tiến, nhưng nội dung không như người đăng bài chia sẻ.

“Tôi đã xem clip rồi, họ nói lung tung không đúng sự thật”, ông Đồng nói.

Ông Đồng chia sẻ, ông là người ở cùng thôn với anh Lê Xuân Th., người bố của cháu bé. “Anh Th. rượu chè, gửi con lung tung chứ có nuôi đâu. Trước đó, tòa án huyện xử cho cháu bé được ở với bố. Giờ cháu vẫn còn dưới 72 tháng tuổi, đang học mầm non, lại thấy anh Th. không chăm được con nên người vợ mới về làm đơn giành lại quyền để nuôi cháu bé”, ông Đồng nói.

Đồng thời, ông Đồng cũng cho biết thêm, người đàn ông cháu bé quấn lấy cổ trong clip trên mạng không phải bố cháu bé mà chỉ là một người bạn của gia đình.

Những ngày qua, 1 một video clip được đăng tải bởi tài khoản Facebook “Khongconick Hoilamgi” đã gây xôn xao trên mạng xã hội. Trong đó, ghi lại cảnh một bé gái khóc lóc thảm thiết cố bám lấy người đàn ông được cho là bố, trong khi người mẹ thì muốn ôm con về phía mình.

Theo lời người đăng tải video này, người mẹ đã bỏ hai bố con đi từ lúc bé gái mới 3 tháng tuổi, một mình người bố nuôi con. Trong suốt quãng thời gian đó, mẹ không hề thăm nuôi hay một lời hỏi han đến cháu. Hiện tại, cháu bé đã 5 tuổi thì mẹ mới quay về giành quyền nuôi con.

Đoạn clip trên nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi, thu hút hàng nghìn lượt bình luận, đa số ý kiến đều chỉ trích người mẹ vô tâm, thiếu trách nhiệm khi đã bỏ rơi từ lúc còn rất nhỏ, tới khi con lớn lại quay trở về làm xáo trộn cuộc sống và tổn thương tình cảm của cháu bé thêm một lần nữa.

Sau khi xem clip, nhiều người đã để lại bình luận, trong đó bạn có tên Hoa Đặng bày tỏ: “Trong hoàn cảnh này, dù ai đúng ai sai thì cũng không quan trọng bằng cảm xúc của đứa trẻ, tại sao người lớn chỉ biết tranh giành nhau mà không hỏi ý kiến cháu bé xem cháu muốn ở với ai? Rất có thể, chuyện này sẽ gây tổn thương rất lớn đối với tâm lí của cháu”.

Lương Diễn

 

 

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến