Dòng sự kiện:
Lừa đảo hàng tỷ đồng với thủ đoạn kêu gọi đầu tư Bitcoin
20/01/2018 06:30:20
Bằng thủ đoạn kêu gọi các nhà đầu tư tham gia góp vốn để được hưởng lãi suất cao dưới hình thức đầu tư đồng tiền Bitcoin và các dự án bất động sản, các đối tượng lừa đảo đã chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Ngày 20/1, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay, mới đây, CQĐT đã bắt giữ đối tượng Trịnh Ngọc Thắng (SN 1989), trú ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Trịnh Ngọc Thắng 

Theo điều tra của công an, từ tháng 2/2017, Thắng cùng đồng bọn là các đối tượng đến từ các nơi như Thanh Hóa, Hà Nội lập ra một trang Web có tên Aigbtboss.net. Thông qua trang web này, các đối tượng kêu gọi các nhà đầu tư tham gia góp vốn để được hưởng lãi suất cao dưới danh nghĩa đầu tư đồng tiền Bitcoin và các dự án bất động sản.

Nhằm tạo vỏ bọc hào nhoáng, chiếm lòng tin của và thu hút sự tham gia của nhiều người, các đối tượng thường xuyên tổ chức các sự kiện, buổi hội thảo và đưa ra nhiều gói đầu tư có giá trị từ 500 đến 5000 USD.

Theo lời quảng cáo của chúng, gói đầu tư càng cao thì lợi nhuận càng hấp dẫn (có thể lên tới 50%). Đồng thời, những thành viên trong hệ thống giới thiệu được thành viên mới tham gia sẽ được trích 10% hoa hồng.

Bằng thủ đoạn này, chỉ tính từ tháng 2/2017 đến khi bị bắt, Thắng cùng đồng bọn đã lừa đảo và chiếm đoạt hàng tỉ đồng từ hàng chục người dân trên địa bàn TP Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An... Bước đầu, Thắng khai nhận, chúng đã huy động được 15 người tham gia đầu tư.

Từ số tiền của các nhà đầu tư, hơn 50% tổng số tiền được các đối tượng chia nhau chi tiêu cá nhân, gần 50% số tiền còn lại các đối tượng dùng để trả lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Nạn nhân điển hình trong ổ nhóm lừa đảo của Trịnh Ngọc Thắng là bà N.T.B, trú ở TX Hoàng Mai (Nghệ An). Bà B. đã tham gia góp vốn với số tiền 260 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó mới tá hỏa phát hiện bị lừa vì cho đến nay, bà B. không nhận được đồng nào cả gốc lẫn lãi.

Hiện, CQĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Đơn vị này cũng thông tin đến những nạn nhân của các đối tượng lừa đảo trên nhanh chóng đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thanh Hóa để phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc.

Lương Diễn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến