Dòng sự kiện:
Mặc mưa gió, hàng trăm người vây trạm BOT Tasco để đòi giảm phí
05/11/2017 14:30:05
Nhiều lần lên tiếng phản đối việc thu phí bất hợp lý ở Trạm Tasco Quảng Bình nhưng vẫn không có kết quả, sáng nay, bất chấp trời mưa gió, hàng trăm người đã đưa phương tiện, bao vậy Trạm BOT này để đòi giảm phí.

Vào khoảng 9h hôm nay (5/11), hàng trăm người dân địa phương đưa xe ô tô tải vây quanh Trạm thu phí Tasco đặt trên Quốc lộ 1A, đoạn đi qua huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). 

Theo những người dân này, việc đặt trạm thu phí ở khu vực trên đã buộc họ, dù sống gần Trạm BOT này nhưng phải đóng phí cả tuyến đường là không hợp lý và dù đã nhiều lần phản ảnh đến đơn vị chủ đầu tư và cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Mặc trời mưa gió, hàng trăm người dân tập trung đến Trạm BOT Tasco Quảng Bình để phản đối thu phí. 

Sự việc kéo dài hơn 1 giờ đồng khiến Quốc lộ 1A tắc nghẽn cục bộ. Đến 10h30 cùng ngày, sau khi đại diện Trạm thu phí Tasco tổ chức cuộc đối thoại với người dân; lực lượng CSGT có mặt để điều tiết phân luồng các phương tiện thì giao thông trên tuyến đường mới trở lại bình thường.

Tại uộc đối thoại, người dân đề nghị đơn vị thu phí cần phải có chính sách miễn, giảm phí cho các phương tiện của người dân địa phương. Đối với xe dưới 9 chỗ cần phải miễn vé 100%, bên cạnh đó giảm giá vé cho các phương tiện là xe tải trên 2 tấn và trên 12 chỗ.

Đại diện Tasco Quảng Bình hứa sẽ có chính sách thỏa đáng giảm thiệt thòi cho người dân địa phương.

Lắng nghe bức xúc của người dân, ông Hoàng Đức Thụ, đại diện Trạm thu phí Tasco Quảng Bình cho biết, Trạm đã xin ý kiến chỉ đạo thực hiện việc giảm phí 100% cho xe dưới 12 chỗ và xe có trọng tại dưới 2 tấn kể từ ngày 6/11 đối với các phương tiện tại địa bàn 7 xã của huyện Quảng Trạch gồm: Quảng Đông, Quảng Phú, Quảng Kim, Cảnh Dương, Quảng Tùng, Quảng Hưng và Quảng Châu. 

Đối với kiến nghị giảm phí cho xe trên 12 chỗ và trọng tải trên 2 tấn, Trạm Tasco sẽ tiếp thu ý kiến của người dân để báo cáo với cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, trả lời.

Cách đây không lâu, Trạm thu phí Quán Hàu nằm trên Quốc lộ 1A, đoạ qua địa bàn thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cũng diễn ra cảnh tương tự khi người dân địa phương liên tục phản đối việc thu phí bất hợp lý.

Hiện, Trạm thu phí Quán Hàu cũng đã áp dụng chính sách miễn, giảm giá vé cho phần lớn người dân địa phương.

                                                                                                                       Xuân Hương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến