Dòng sự kiện:
Malaysia có thể thay thế Thái Lan đăng cai vòng chung kết giải U23 châu Á
16/09/2019 08:27:13
Trong trường hợp Thái Lan bị AFC tước quyền đăng cai VCK giải U23 châu Á, do các sân bóng tổ chức VCK chưa kịp hoàn thành đúng với tiến độ kiểm tra của AFC, Malaysia sẽ là một trong những quốc gia có thể thay thế.

VCK giải U23 châu Á năm 2020, theo kế hoạch, sẽ diễn ra từ ngày 8 – 26/1 năm sau, ở 4 thành phố của Thái Lan Bangkok (sân Rajamangala), Songkla (sân Tinsulanon), Chiang Mai (sân 700th Anniversary) và Pathum Thani (sân Thammasat).

Dù vậy, cho đến nay, có ít nhất 2 sân bóng dự kiến phục vụ cho VCK giải U23 châu Á chưa thể hoàn thành đúng tiến độ, thậm chí chưa chốt được ngày bàn giao (dự kiến sẽ bàn giao cho AFC vào cuối tháng 12/2019, khoảng 2 – 3 tuần trước khi giải khởi tranh), do trục trặc về nhà thầu xây dựng.

Sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur có thể trở thành địa điểm diễn ra VCK giải U23 châu Á năm 2020, nếu Malaysia được AFC trao quyền tổ chức giải, thay cho Thái Lan

Một trong hai sân bóng bị trễ tiến độ nâng cấp theo yêu cầu của AFC lại là sân Rajamangala nổi tiếng ở Bangkok, có sức chứa gần 50.000 khán giả.

Việc tìm các sân bóng tại Thai-League thay thế cho các sân chưa kịp nâng cấp cũng gặp khó khăn, do hầu hết các sân tại Thai-League không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật được AFC đặt ra: Ngoài chất lượng mặt sân, chất lượng khán đài, còn có ít nhất 4 phòng thay đồ, hệ thống chiếu sáng đạt hoặc vượt thông số kỹ thuật của AFC…

Đợt kiểm tra cuối cùng của AFC, đối với tất cả các sân bóng tại Thái Lan, dự kiến phục vụ cho VCK giải U23 châu Á tới đây, là trong các ngày từ 20 – 24/9.

Ngược lại, U23 Thái Lan có thể bị loại khỏi VCK, nếu AFC tước quyền đăng cai của Thái Lan

Nếu trong khoảng thời gian nói trên, mà AFC không hài lòng về tiến độ nâng cấp từ phía đơn vị đăng cai VCK, cũng như từ chối yêu cầu gia hạn việc hoàn thành công việc nâng cấp các sân bóng từ phía Thái Lan, nền bóng đá đất Chùa Vàng sẽ bị tước quyền đăng cai VCK giải U23 châu Á vào đầu năm sau.

Hiện tại, AFC cũng đã lên danh sách một số quốc gia có thể thay Thái Lan, đăng cai VCK giải U23 châu Á, trong trường hợp họ tước quyền đăng cai của nền bóng đá đất Chùa Vàng. Các quốc gia thay thế nhiều tiềm năng có Malaysia, Australia, Iran, Syria và Saudi Arabia.

Nếu bị tước quyền đăng cai VCK giải U23 châu Á năm 2020, đội U23 Thái Lan cũng sẽ bị loại khỏi giải đấu này, bởi họ đã dừng bước ở vòng đấu loại. Ngược lại, nếu Malaysia được chọn thay thế Thái Lan trở thành quốc gia đăng cai VCK, đội U23 Malaysia vốn đã bị loại ở vòng loại, cũng sẽ thay thế U23 Thái Lan trở thành hạt giống số 1 của giải đấu.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến