Dòng sự kiện:
Malaysia – Việt Nam: Dội nước lên ‘chảo lửa’ Bukit Jalil !
11/12/2018 14:18:59
Trước sức ép rất lớn từ sự cổ vũ của gần 9 vạn khán giả chủ nhà sẽ tạo ra sự khó khăn về mặt tinh thần nhưng nếu muốn có kết quả tốt thì đoàn quân của HLV Park Hang-Seo phải thể hiện được bản lĩnh.

Sau đúng 10 năm, đội tuyển Việt Nam mới lại giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Suzuki Cup. Thế nên, dù phải làm khách trước Malaysia tối nay (11/12), nhưng thầy trò HLV Park Hang-Seo vẫn tự tin, quyết tâm đạt kết quả tốt nhằm tạo lợi thế khi trở về Mỹ Đình đá trận lượt về.

Liệu đội tuyển Việt Nam có tiếp tục hạ gục đối thủ như trong trận vòng bảng?

Ở lần gần nhất gặp nhau của 2 đội ở vòng bảng, đoàn quân của HLV Park Hang-Seo đã có được chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Malaysia trên sân Mỹ Đình. Dù vậy, Malaysia luôn là đối thủ rất khó chịu và có lối chơi thiên về thể lực tạo ra rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam.

Chiến thắng ở vòng bảng trước đối thủ như là liều thuốc tinh thần giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt hơn khi làm khách tại “chảo lửa" Bukit Jalil của Malaysia. Trước sức ép rất lớn từ sự cổ vũ của gần 9 vạn khán giả chủ nhà sẽ tạo ra sự khó khăn về mặt tinh thần nhưng nếu muốn có kết quả tốt thì đoàn quân của HLV Park Hang-Seo phải thể hiện được bản lĩnh để vượt qua sức ép ấy.

Bởi vậy, dễ hiểu HLV Park Hang-Seo dùng chiêu khích tướng đối thủ bằng động thái nhắc đến chiến thắng trước Malaysia ở vòng bảng và nói nhiều đến giấc mơ chinh phục chiếc cúp lịch sử của đội nhà sau 10 năm chờ đợi.

Ở trận đấu vòng bảng đội tuyển Việt Nam đã chủ động nhường sân, cầm bóng ít với lối chơi phòng ngự chủ động và chờ đợi cơ hội để kết liễu đối thủ với 2 bàn thắng sau 2 tình huống phản công sắc nét.

Và gần như chắc chắn, vị chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục cho đội tuyển Việt Nam đá ở thế “cửa dưới” khi làm khách trên sân của Malaysia tối nay. Sẽ là một thế trận phòng ngự - phản công chủ động được thầy Park xây dựng để khắc chế sức mạnh của Malaysia.

Trong buổi họp “mổ băng“ để nghiên cứu lối chơi của đối thủ kéo dài gần 3 giờ đồng hồ, các cầu thủ được xem lại trận đấu giữa hai đội ở vòng bảng và vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã phân tích những điểm mạnh của đối thủ, đồng thời chỉ ra những vấn đề cần khắc phục để rút kinh nghiệm cho trận đấu sắp tới.

Thầy Park luôn đem đến bất ngờ khi liên tục có những điều chỉnh về mặt nhân sự qua từng trận đấu. Tuy vậy, trước đối thủ được đánh giá có hàng tấn công mạnh như Malaysia, ông thầy người Hàn Quốc nhiều khả năng tiếp tục giữ nguyên "bộ sậu" như đã từng sử dụng trong 2 lượt trận bán kết với Philippines.

Đá trên sân khách với áp lực từ gần 9 vạn khán giả chủ nhà, một tỷ số hòa có bàn thắng có lẽ là mục tiêu thiết thực mà đội tuyển Việt Nam hướng đến. Nhưng với người luôn thể hiện sự “biến ảo” trong cách sử dụng nhân sự, xây dựng chiến thuật như thầy Park, có thể Malaysia sẽ thêm lần nữa phải chịu một gáo nước lạnh trước đội tuyển Việt Nam ngay trên "chảo lửa" Bukit Jalil.

Dự đoán tỷ số : 1-1

Sĩ Den

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến