Dòng sự kiện:
Mang gần 2 tỷ đồng 'gom' vàng trong ngày Vía Thần Tài
25/02/2018 19:01:32
Trong ngày vía thần tài, nhiều đơn vị kinh doanh vàng cho biết có những khách hàng mua vàng với số lượng rất lớn. Cá biệt, có người mua tới 50 lượng vàng (tương đương gần 2 tỷ đồng).

Ghi nhận của PV An ninh tiền tệ, chiều 25/2 tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng – Hà Nội), người dân vẫn đổ về các cửa hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài vẫn rất đông đúc.

Đại diện một số cửa hàng vàng trên phố này cho biết: Mẫu vàng có trọng lượng 0,5-2 chỉ có hình linh vật vẫn được người dân ưa chuộng và chọn mua.

Mẫu vàng có trọng lượng 0,5-2 chỉ có hình linh vật vẫn được người dân ưa chuộng và chọn mua.

“Người dân thường họ mua lấy may mắn chứ không mua với số lượng lớn”, đại diện một cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông cho hay. Theo vị này, trong số những khách hàng đến mua vàng ngày này cũng có người chi đến vài trăm triệu đồng.

Trong khi đó, chủ một cửa hàng khác trên phố Trần Nhân Tông cho biết, sáng nay có một người dân chi đến trên 1,8 tỷ đồng để mua 50 lượng vàng.

“Họ mua với số lượng lớn theo hình thức mua cho tất cả công ty hay tất cả cơ quan. Phương thức thanh toán là chuyển khoản”, vị đại diện cửa hàng nói. Khi được hỏi về danh tính cụ thể của khách hàng đã bỏ tiền tỷ mua vàng, đại diện cửa hàng xin được không cung cấp thông tin.

Chủ cửa hàng này chia sẻ thêm, năm 2018, để phục vụ nhu cầu khách hàng, doanh nghiệp đã làm mới 300.000 sản phẩm. Với sức mua như hiện nay, số sản phẩm này hoàn toàn có thể được bán hết.

Theo đại diện một Công ty vàng bạc đá quý, loại mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất trong ngày thần tài là loại nhẫn có trọng lượng 0,5 – 1 chỉ. Để thu hút khách hàng, Công ty này cũng tung ra gói bốc thăm trúng thưởng với giải thưởng là 12 chỉ Vàng Rồng Thăng Long cho khách hàng.

Trước đó, ghi nhận của PV, từ 5h sáng, người dân Thủ đô Hà Nội đội mưa tới các tiệm nổi tiếng chờ mua vàng.

Ngày Vía Thần Tài diễn ra vào hôm nay, mùng 10 tháng Giêng (25/2). Theo quan niệm dân gian, nếu ai mua được vàng trong ngày này sẽ gặp nhiều may mắn, làm ăn suôn sẻ suốt cả năm.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến