Mạo danh cán bộ Trung ương lừa trên 800 triệu của doanh nghiệp
12/10/2014 09:35:55
ANTT.VN Hòa tự xưng là cán sự của Bộ Tài chính, hoặc Bộ Công Thương, về một số huyện nghèo để giới thiệu “nguồn kinh phí Trung ương hỗ trợ đầu tư xây dựng nông thôn mới”. Có ít nhất 6 doanh nghiệp tại các địa phương đã bị đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt trên 800 triệu.
Chiều 10/10, cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã bắt tạm giam và khởi tố bị can đối với Tống Thị Hòa (34 tuổi, trú huyện Thanh Trì, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, để thực hiện kế hoạch lừa đảo, đối tượng Hòa tự xưng là cán sự của Bộ Tài chính, hoặc Bộ Công Thương, chủ động liên lạc qua điện thoại với lãnh đạo một số huyện nghèo để giới thiệu “nguồn kinh phí Trung ương hỗ trợ đầu tư xây dựng nông thôn mới”. Đến ngày, Hòa cùng một số đối tượng khác thuê ôtô, tự xưng là đoàn công tác Trung ương về địa phương để tìm hiểu thực tế các dự án cần “rót vốn”, đặc biệt là các dự án xây dựng chợ.

Đối tượng Tống Thị Hòa

Do có quen biết với một số công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng tại các địa phương cũng được Hòa “mời” đi cùng để tham gia buổi làm việc với địa phương để khuếch trương thanh thế.  Thấy “đoàn công tác” hùng hậu, một số địa phương vì chủ quan đã tin lời Hòa.

Theo chỉ dẫn của Hòa, những địa phương này làm công văn “than nghèo kể khổ” để xin “Bộ Công Thương, Bộ Tài chính xem xét, hỗ trợ đầu tư xây dựng chợ cho huyện. Theo đó, mỗi chợ sẽ được cấp vốn từ 50 đến 70 tỉ đồng. Hòa còn nhận mình là người trực tiếp duyệt cấp vốn cho các địa phương để xây chợ và hướng dẫn chính quyền địa phương làm tờ trình xin cấp vốn.

Cầm đơn đề xuất của địa phương, Hòa quay sang lừa các doanh nghiệp là có quyền chỉ định đơn vị xây dựng dự án. Hòa gợi ý, đơn vị nào muốn được chọn thi công phải chi trước hoa hồng cho mình. Từ tháng 7/2014 đến tháng 9/2014, Hòa đã được nhiều doanh nghiệp tặng quà, trả tiền khách sạn, vé máy bay mỗi khi Hòa vào Đà Nẵng “công tác”. Có ít nhất 6 doanh nghiệp đã “ứng trước hoa hồng” cho Hòa với tổng số 828 triệu đồng.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng khác có liên quan đến đường dây lừa đảo do Hòa cầm đầu.

Thu Thủy

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến