Mark Zukenberg chi 50 triệu usd vào tương lai của Facebook
22/06/2016 15:08:11
ANTT.VN - Facebook vừa công bố vào ngày hôm nay 22/6 rằng họ đã ký một loạt các hợp đồng với những người nổi tiếng và các công ty truyền thông, theo như hợp đồng Facebook sẽ trả tiền cho các đối tác này và họ sẽ sản xuất các nội dung cho dịch vụ streaming video trực tiếp của Facebook.

Tin liên quan

Chương trình thử nghiệm này đã mời gọi “một số lượng đối tác nhỏ nhưng cung cấp nhiều nội dung từ các thể loại trên toàn thế giới” nhận “một khoản hỗ trợ tài chính tạm thời để khuyến khích họ thử nghiệm tính năng mới này”, theo tuyên bố của Facebook.

Tờ The Wall Street Journal cho biết trước đó rằng Facebook đã ký ít nhất 140 hợp đồng có tổng giá trị lên tới 50 triệu USD, họ đã hợp tác với những công ty truyền thông bao gồm New York Times, CNN, BuzzFeed và Huffington Post đồng thời cũng ký hợp đồng với các cá nhân như Kevin Hart, Gordon Ramsay và Russell Wilson.

Facebook không cung cấp những thông tin cụ thể, nhưng theo một tuyên bố của Justin Osofsky - phó chủ tịch hoạt động toàn cầu và quan hệ đối tác của Facebook, những đối tác này được lựa chọn theo nhiều tiêu chí khác nhau, trong đó bao gồm cả khả năng sản xuất các nội dung có thể truyền trực tiếp.

Osofsky cho biết thêm: “Điều này bao gồm những nhân vật nổi tiếng mà trước đó đã bày tỏ sự hứng thú với tính năng trực tiếp này và các đối tác có thể áp dụng nhiều việc sử dụng tính năng này, như việc truyền hình trực tiếp các tin sốt dẻo.”

Tờ The Wall Street Journal cho biết có tới 17 hợp đồng có giá trị hơn 1 triệu USD và là một phần trong chiến dịch quảng cáo Facebook Live, dịch vụ giúp cho bất cứ ai cũng có thể phát các đoạn video trực tiếp. Hãng tin này cũng cho biết Facebook vẫn chưa quyết định thương mại hóa dịch vụ này theo cách nào nhưng trước hết họ muốn phát triển số người sử dụng dịch vụ này.

Theo như các hợp đồng được ký kết, BuzzFeed và New York Times mỗi công ty sẽ nhận được 3.05 triệu USD. BuzzFeed vào đầu năm nay đã thu hút được hơn 1 triệu người xem trực tiếp khi họ cho phát nổ một quả dưa hấu.

Minh Tân (Theo Today online)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến