Dòng sự kiện:
Yêu cầu xử lý phóng viên miệt thị làn da của Hoa hậu H'hen Niê
09/01/2018 06:40:33
Cục Báo chí và Hội nhà báo Việt Nam đồng loạt đưa ra chỉ đạo liên quan đến việc phóng viên báo Lao Động có bình luận miệt thị Hoa hậu H'hen Niê.

Hôm 8/1, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Báo chí đã có công văn số 26/CBC-BCTƯ đề nghị Tổng biên tập báo Lao động chỉ đạo làm rõ vụ phóng viên miệt thị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'hen Niê. Cục Báo chí đề nghị báo Lao động xử lý theo quy định và báo cáo Bộ và Ban Tuyên giáo Trung ương trước ngày 12/1.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 bị một số cư dân mạng, phóng viên chê bai làn da nâu. Ảnh: Việt Hùng.

Cũng trong ngày 8/1, Hội nhà báo Việt Nam gửi công văn số 355 đến Ban biên tập báo Lao động liên quan đến sự việc trên. Công văn nêu rõ: “Trên mạng xã hội Facebook, nhà báo Đào Anh Tuấn, báo Lao động, là chủ tài khoản có tên Đào Tuấn đã viết status với lời lẽ không đúng mực, xúc phạm uy tín, danh dự của tân hoa hậu".

"Căn cứ 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, hành động trên chưa thực hiện điều 5 - chuẩn mực và trách nhiệm khi tham gia mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác”.

Hội nhà báo đề nghị báo Lao động có công văn giải trình và cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan trong thời gian sớm nhất.

Người đẹp Ê-đê H'hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 hôm 6/1. Cô trở thành hoa hậu đầu tiên của người dân tộc thiểu số tại đấu trường sắc đẹp quốc gia. Chiến thắng của cô ít nhiều gây ra sự bất ngờ đối với công chúng. Bởi H’hen Niê không có được sức hút với truyền thông như Hoàng Thùy hay Mâu Thủy.

Bất ngờ nhưng trên mạng xã hội, đa số khán giả thừa nhận H’Hen Niê xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Cô như bông hoa lạ, tự tin và cá tính giữa rừng nhan sắc Việt trong suốt những năm qua.

Tân Hoa hậu nức nở trong vòng tay các thí sinh. Ảnh: Việt Hùng.

Tuy nhiên, ngay sau chiến thắng của cô, trên mạng xã hội có nhiều bình luận trái chiều về làn da tân Hoa hậu. Liên quan sự việc này, phóng viên Đào Tuấn của báo Lao Động đã có bình luận bị đánh giá mang nội dung miệt thị làn da, xúc phạm danh dự H'hen Niê trên trang cá nhân.

Bài đăng này đã vấp nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng. Tiếp nhận thông tin về sự việc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các đơn vị chức năng có liên quan như Cục Báo chí, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Lao động xem xét và xử lý nghiêm.

H'hen Niê nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Ảnh: Việt Hùng.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến