Dòng sự kiện:
Mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm 1 vụ án dân sự kéo dài 5 năm
06/03/2018 17:13:09
Sáng 6/3, TAND tỉnh Gia Lai mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Tranh chấp hợp đồng tài sản kéo dài gần 5 năm.

 

Sau nhiều lần tòa hoãn xét xử do sự vắng mặt của nguyên đơn và người có quyền và nghĩa vụ liên quan, đến 8h hôm nay (6/3) TAND tỉnh Gia Lai mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 3.

Một lần nữa nguyên đơn là bà Mai Thị Kim Oanh và người có quyền và nghĩa vụ liên quan là ông Phan Văn Minh (chồng bà Oanh đồng thời là Hội thẩm TAND tỉnh Gia Lai – Cán bộ Sở văn hóa thông tin tỉnh Gia Lai) lại vắng mặt. Tuy nhiên. phiên tòa vẫn diễn ra theo đúng quy định của pháp luật.  

Sáng 6/3, TAND tỉnh Gia Lai mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Tranh chấp hợp đồng tài sản kéo dài gần 5 năm.  

Sau khi xem xét những chứng cứ đã có trong hồ sơ và nghe trình bày của bị đơn từ ông Phan Đình Thiện, là chồng, đồng thời là người được bà Vương Thị Giáng Hương ủy quyền, đại diện Viện VKSND tỉnh Gia Lai đưa ra quan điểm: Do bà Oanh không hợp tác và không lên tòa, đồng thời không cung cấp thêm các giấy tờ khác có liên quan đến số tiền ông Thiện và bà Oanh đã vay nợ nên đơn kiện của bà Oanh là không có cơ sở.

Bởi trước 1 tuần khởi kiện bị đơn, giữa bà Oanh (nguyên đơn) và vợ chồng ông Thiện, bà Hương (bị đơn) đã ngồi đối chiếu công nợ và sau khi thanh toán toàn bộ số tiền vay, 2 bên đã thống nhất, bà Oanh viết cho gia đình bà Hương một mảnh giấy xác nhận với nội dung: Hương đã trả chị Oanh hết các khoản nợ, bây giờ còn 2.000.000, thứ 7 trả. Tờ giấy này được viết vào giữa tháng 12/2014.

HĐXX tuyên án.

Sau thời gian nghị án, HĐXX vụ án sơ thẩm Tranh chấp hợp đồng vay tài sản đã ra tuyên án: Bác đơn khởi kiện của nguyên đơn, chấp nhận một phần khởi kiện, yêu cầu ông Phan Đình Thiện và bà Vương Thị Giáng Hương phải trả cho bà Mai Thị Kim Oanh số tiền 2.000.000 đồng còn nợ và chịu 300.000 đồng tiền án phí.

Ngoài ra, buộc bà Mai Thị Kim Oanh và người có quyền nghĩa vụ liên quan là ông Phan Văn Minh có nghĩa vụ chịu án phí dân sự sơ thẩm với số tiền 84.861.950 đồng.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến