Dòng sự kiện:
Modric: Croatia xứng đáng thắng 'Đại bàng xanh'
17/06/2018 11:34:44
Vượt trội về đẳng cấp lẫn nội binh nhưng Croatia phải nhờ đến bàn phản lưới nhà và quả phạt đền trên chấm 11 m mới bắn thể hạ gục "Đại bàng xanh" Nigeria

Không cần chơi quá áp đảo, Croatia vẫn chiếm ưu thế so với Nigeria bằng đẳng cấp xử lý tình huống và kỷ luật chiến thuật, nhờ các ngôi sao hàng đầu đang thi đấu tại trời Âu như Luka Modric, Ivan Rakitic hay Mario Mandzukic.

Nigeria là đội bóng trẻ nhất World Cup 2018 với độ tuổi trung bình 25,9 và các học trò của HLV Gernot Rohr đã có những khởi đầu rất sung mãn. Tuy nhiên, sự gắn kết và kinh nghiệm thi đấu ở đội bóng đến từ châu Phi vẫn còn thiếu hụt, và khi phải chạm trán với một đối thủ "già rơ" như Croatia thì sức trẻ vẫn chưa đủ giúp Nigeria giành một kết quả có lợi. 


Đại diện châu Âu sở hữu hàng tiền vệ được xem là xuất sắc và giàu kinh nghiệm nhất nhì châu Âu, đang thi đấu tại các CLB nổi tiếng, như Rakitic, Modric và Perisic, nhờ đó, Croatia hoàn toàn lấn lướt đối thủ và kiểm soát thế trận. Nhưng phải cần đến bàn phản lưới nhà của Etebo ở phút 32 và quả phạt đền 11m thành công của Modric ở phút 71 thì Croatia mới có chiến thắng chung cuộc 2 - 0, vươn lên dẫn đầu bảng D vì trước đó ông lớn Argentina đã bị Iceland cầm hòa với tỉ số 1 - 1. 


Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Modric cho biết: "Đây là một sự khởi đầu tuyệt vời cho Croatia. Nigeria đã chơi tốt, nhưng chúng tôi đã vượt trội hơn. Tôi hạnh phúc khi đã ghi bàn và chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng chung cuộc". Trong khi đó, HLV trưởng Crotia Zlatko Dalic khẳng định điều quan trọng sau chiến thắng chính là việc cải thiện khả năng tấn công ghi bàn hiệu quả cho các học trò trong những trận đấu sắp tới.

Croatia sẽ gặp Argentina ở lượt đấu thứ 2 bảng D, đây là trận đấu có tính quyết định với đại diện Nam Mỹ, trong khi Modric và các đồng đội không phải chịu sức ép về điểm số.

Theo Người Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến