Dòng sự kiện:
Mưa lớn kèm lốc xoáy làm 1 người chết, hành trăm căn nhà bị sập
12/07/2018 20:50:40
Mưa lớn kèm theo lốc xoáy trong những ngày qua tại Hậu Giang đã làm sập, tốc mái nhiều nhà dân ở các địa phương trong tỉnh và làm chết 1 người.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang cho biết: Mưa lớn kèm theo lốc xoáy trong những ngày qua đã làm sập, tốc mái nhiều nhà dân ở các địa phương trong tỉnh và làm chết 1 người.

Lãnh đạo huyện Phụng Hiệp trao tiền hỗ trợ cho người dân có nhà bị sập.

Theo đó, trong những ngày qua, mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm tốc mái 12 căn nhà, sập hoàn toàn 8 căn nhà của người dân trên địa bàn tỉnh, tập trung ở các xã: Tân Hòa, Trường Long Tây, thị trấn Cái Tắc, thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A và các xã: Phụng Hiệp, Hiệp Hưng, Hòa An, thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp.

Riêng trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy trong ngày 11/7, khiến ông Nguyễn Văn Thiệt (87 tuổi) ở ấp Xáng mới B, thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A tử vong.

Nhà người dân ở huyện Phụng Hiệp bị lốc xoáy làm sập

Lãnh đạo các địa phương đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại và chỉ đạo các lực lượng tại chỗ xử lý sự cố lưới điện, giúp dân dọn dẹp cây cối, nhà cửa để ổn định cuộc sống.

Theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang: Từ đầu năm đến nay, mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm sập và tốc mái 61 căn nhà của người dân trên địa bàn tỉnh, trong đó có 26 căn bị sập hoàn toàn. Ước thiệt hại gần 700 triệu đồng

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến