Dòng sự kiện:
Mỹ ký luật tài trợ ngắn hạn cho chính phủ, hàng nghìn viên chức trở lại làm việc
23/01/2018 14:36:51
Ngày 22/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký thành luật biện pháp tài trợ ngắn hạn, chấm dứt ba ngày đóng cửa chính phủ một phần, cho phép hầu hết các cơ quan hoạt động trở lại trong ngày 23/1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa, phía trước) ký Đạo luật Cấp phép Quốc phòng ở Washington DC., ngày 12/12/2017. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sau khi dự luật được ký, hàng trăm nghìn viên chức liên bang sẽ quay trở lại làm việc trong sáng 23/1 theo giờ địa phương. 

Trước đó, đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đã đạt thỏa thuận chấm dứt tình trạng đóng cửa chính phủ, khi đảng Dân chủ chấp thuận cam kết của đảng Cộng hòa về việc đưa dự luật nhập cư ra thảo luận tại Thượng viện vào tháng tới, đặc biệt là về số phận của những người nhập cư không đủ giấy tờ. Sau cuộc điều đình giữa lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer với lãnh đạo phe đa số Mitch McConnell sáng 22/1, lưỡng viện Quốc hội đã thông qua dự luật tài trợ cho chính phủ đến ngày 8/2 tới. 

Đây là lần đóng cửa chính phủ đầu tiên trong vòng bốn năm qua sau khi Thượng viện không đạt thỏa thuận tài trợ ngắn hạn cho chính phủ vào hạn chót là nửa đêm 19/1 do sự bế tắc trong chính sách nhập cư. 

Các nghị sỹ Dân chủ nhất quyết yêu cầu dự luật tài trợ cho chính phủ sẽ bao gồm việc bảo việc cho 700.000 - 800.000 người nhập cư đã vào Mỹ từ khi còn bé trước việc bị trục xuất.

Trong khi đó, ông Trump và các nghị sỹ Cộng hòa khác của ông nói sẽ không thương lượng về cải cách luật nhập cư cho đến khi đảng Dân chủ đồng ý mở cửa chính phủ. 

Theo báo Tin tức

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến