Dòng sự kiện:
Mỹ tịch thu 16 tấn ma túy trị giá hơn một tỷ USD
19/06/2019 15:58:28
Nhà chức trách Mỹ cho biết đây là một trong những vụ thu giữ ma túy lớn nhất lịch sử nước này.

Tàu MSC Gayane đậu tại cảng Packer Marine Terminal hôm 18/6. Ảnh: ABC News.

16 tấn cocaine, có giá trị ước tính một tỷ USD, ngày 18/6 được tìm thấy trong 7 container trên tàu chở hàng MSC Gayane đậu tại cảng Packer Marine Terminal của Philadelphia. Con tàu đang chuẩn bị rời cảng để tới châu Âu. Trước đó, nó đã đi qua các cảng Chile, Panama và Bahamas.

"Đây là một trong những vụ tịch thu ma túy lớn nhất lịch sử nước Mỹ", William McSwain, luật sư tại quận Đông Philadelphia, viết trên Twitter. "Thủy thủ đoàn đã bị bắt và đối mặt với các cáo buộc liên bang".

Những hình ảnh được truyền thông địa phương đăng tải cho thấy rất nhiều phương tiện của Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ xuất hiện ở cảng Packer Marine Terminal và 4 đặc vụ đã lên tàu MSC Gayane.

Nhà chức trách Mỹ hồi tháng ba tịch thu 1,5 tấn cocaine tại cảng Newark, New York. Đây là số ma túy lớn nhất tịch thu được ở cảng này trong vòng 25 năm. Theo một báo cáo năm 2018, Cơ quan Phòng chống Ma túy Mỹ (DEA) cho biết lượng cocaine được sử dụng tại Mỹ vẫn tiếp tục tăng trong năm 2016 và 2017. 93% số ma túy đến từ Colombia, 4% đến từ Peru. Số vụ chết vì sử dụng ma túy quá liều mỗi ngày tại Mỹ năm 2017 đã lên tới 197 người.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : cocaine , ma tuý , mỹ
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến