Dòng sự kiện:
Nam Định: Xôn xao việc bơm hút cát tại bãi biển gần nhà thờ đổ
12/08/2018 19:06:31
Lãnh đạo UBND xã Hải Lý cho biết, việc hút cát biển ở gần nhà thờ đổ do một hộ dân tiến hành, đã được cơ quan chứ năng và Biên phòng chấp thuận để tạo bến đỗ cho thuyền, mủng, bè.

Sáng nay (12/8), nhiều du khách đến tham quan, nghỉ mát tại khu du lịch nhà thờ đổ ở bãi biển thuộc xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định bất ngờ phát hiện một số người đang tiến hành hút cát ở bãi biển khiến cho nhiều người lo lắng.

Theo thông tin từ người dân địa phương, việc hút cát ở bãi biển Hải Lý xuất hiện trong vài ngày qua, khu vực hút cát nằm gần chân tuyến đê biển cách vị trí ngôi nhà thờ đổ vài chục mét làm cho nhiều người dân đặt ra nhiều nghi vấn.

Khu vực hút cát gần nhà thờ đổ. (Ảnh: Facebook N.Đ)

Tại đây, có khoảng 4 - 5 người đàn ông sử dụng những ống hút có đường kính rất lớn và một số máy móc được đặt ngay trên bãi cát để tiến hành hút cát. Việc hút cát diễn ra công khai trước sự chứng kiến của nhiều du khách.

Là du khách chứng kiến sự việc, chị Thu H. (quê Nam Định) lo lắng cho rằng: “Việc hút cát biển ở gần khu vực bãi biển nằm sát nhà thờ đổ hàng ngày có hàng nghìn du khách đến tham quan và tắm biển tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn đuối nước cao”.

“Việchút cát để lại những hố cát rất sâu khi thủy triều lên, những du khách đến đây tắm biển vô tình bị sụt xuống hố cát sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Mong rằng, cơ quan chức năng có những biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân”, chị H. lo lắng.

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Hải Lý xác nhận những ngày qua trên bãi biển thuộc địa bàn xã đang có một hộ dân tiến hành hút cát gần khu vực nhà thờ đổ.

Vị này cho biết: “Việc hút cát này xuất phát từ việc trước đây khu vực này là bến bãi đỗ mủng, bè, thuyền để người dân ra khởi. Tuy nhiên, do thời gian bãi bị biển bồi đắp sâm lấn khiến cho thuyền, mủng, bè không đỗ được nên người dân đã làm đơn gửi tới UBND xã và Biên phòng để được hút cát tạo điều kiện cho người dân có bến bãi đỗ thuyền, mùng, bè. Việc hút cát đã được cơ quan chức năng chấp thuận".

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến