Dòng sự kiện:
Nam thanh niên cứu thành công cá thể mèo rừng quý hiếm bị nuôi nhốt
03/12/2017 07:50:23
Cá thể mèo rừng được anh Hoàng Tuấn Anh, trú ở TP Huế cứu và giao nộp cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh với mong muốn nó sẽ được tái thả về môi trường sống tự nhiên.

Ngày 3/12, thông tin từ Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật - Vườn Quốc gia Bạch Mã (Thừa Thiên – Huế) cho biết, đơn vị vừa được Chi cục Kiểm lâm tỉnh chuyển giao 1 cá thể mèo rừng để cứu hộ và tái thả vào môi trường sống tự nhiên.

Được biết, trước đó cá thể mèo rừng này được anh Hoàng Tuấn Anh, trú tại phường An Đông, TP Huế giao nộp cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh.

Anh Hoàng Anh Tuấn giao nộp cá thể mèo rừng cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên- Huế. (Ảnh: CCKL)

Anh Tuấn cho biết, tối 18/11, khi đi trên đường Lê Quang Đạo, phường Xuân Phú, TP Huế, anh thấy có người đang nuôi nhốt 1 cá thể động vật rừng, có hình dạng giống loài mèo rừng nên anh đã tuyên truyền giải thích cho người dân hiểu một số quy định về bảo vệ động vật hoang dã. Sau khi được người nuôi nhốt đồng ý, anh Tuấn đã liên hệ với Chi cục Kiểm lâm để tiến hành các thủ tục bàn giao để cứu hộ.

Hiện, cá thể mèo rừng này đang được Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật - Vườn Quốc gia Bạch Mã chăm sóc, phục hồi sức khỏe. Trong thời gian tới, khi sức khỏe ổn định, cá thể mèo rừng này sẽ được tái thả về rừng.

Cá thể mèo rừng được cứu hộ. (Ảnh:CCKL)

Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế, cá thể mèo rừng trên là loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm, thuộc nhóm IB - nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại; Quy định tại Nghị định số 32/2006/NĐ-CP ngày 30/3/2006 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Qua sự việc, phía Chi cục Kiểm lâm tỉnh mong muốn mọi tổ chức, cá nhân khi biết thông tin về tình trạng săn bắt, mua bán, vận chuyển trái phép động vật hoang dã, vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0234.3.823.611 hoặc Hạt Kiểm lâm sở tại để chung tay đưa chúng về với môi trường tự nhiên. 

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến