Dòng sự kiện:
Nắng nóng, cho trẻ nằm phòng điều hòa nhiệt độ bao nhiêu để không hại cơ thể?
03/07/2018 19:30:52
Những ngày nắng gay gắt lên đến 39 độ C, khi cho trẻ ở trong phòng điều hoà, bố mẹ cần chú ý đến nhiệt độ để tránh cho trẻ khỏi bị sốc nhiệt và mắc các bệnh về hô hấp.

Giữa đợt nắng nóng đỉnh điểm ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung với nhiệt độ từ 37 độ C trở lên, nhiều gia đình có trẻ nhỏ cho trẻ ở suốt trong phòng điều hòa và coi đó là cách chống nóng hiệu quả.

Tuy nhiên, không phải bố mẹ nào cũng biết cách sử dụng điều hòa, đặc biệt là đặt nhiệt độ điều hòa bao nhiêu để vừa chống nóng cho con vừa bảo vệ con khỏi các bệnh đường hô hấp. Sau đây là những nguyên tắc dùng điều hòa cần nhớ, trong đợt nắng nóng gay gắt đầu tháng 7 này.

Không đặt nhiệt độ điều hòa quá thấp.

1. Không đặt nhiệt độ điều hòa quá thấp

Khi nhiệt độ bên ngoài cao, mọi người thường có xu hướng đặt nhiệt độ điều hòa thấp để dễ chịu hơn. Tuy nhiên việc làm mát quá nhanh phòng sẽ gây ra sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ trong phòng và nhiệt độ bên ngoài, tăng nguy cơ bị sốc nhiệt.

Nhiệt độ điều hòa lý tưởng là nhiệt độ được điều chỉnh dựa vào tình hình thời tiết, diện tích phòng ở, công suất điều hòa. Nói chung mức chênh lệch giữa nhiệt độ trong phòng và ngoài trời càng ít càng tốt. Vì thế nhiệt độ lý tưởng nhất cho trẻ nằm điều hòa là khoảng 27-28 độ C.

2. Nên cho trẻ ở trong phòng điều hòa trong bao lâu?

Khi thời tiết nắng gay gắt và nhiệt độ duy trì ở mức cao, thường xuyên 37-39 độ C, nhiều bố mẹ cho rằng để trẻ trong phòng điều hòa liên tục, không cho trẻ ra ngoài là cách chống nóng hiệu quả.

Tuy nhiên cách này tiềm ẩn nhiều rủi ro với sức khỏe. Với nhiệt độ tăng cao như hiện tại, vào ban đêm, có thể bật điều hòa xuyên đêm để trẻ ngủ ngon giấc. Tuy nhiên vào ban ngày, không nên để trẻ ở trong phòng điều hòa liên tục suốt 4 tiếng đồng hồ.

Nên cho trẻ ở trong phòng điều hòa trong bao lâu? (Ảnh: FramePool)

3. Chú ý khi sử dụng điều hòa khi ngủ

Để vừa giúp trẻ dễ chịu khi dùng điều hòa mà không mắc các bệnh đường hô hấp, bố mẹ cần chú ý không để làn hơi điều hòa thổi thẳng vào mặt, đầu trẻ. Vì như vậy trẻ dễ bị ngạt mũi, khó thở và có nguy cơ mắc các bệnh hô hấp. Ngoài ra cần điều chỉnh nhiệt độ điều hòa phù hợp với từng giai đoạn.

Khi trẻ ngủ, nên đắp cho trẻ một tấm chăn mỏng để che kín vùng bụng, tránh bị cảm lạnh. Nên cho trẻ mặc quần áo thoáng mát, chất liệu cotton có tác dụng thấm hút mồ hôi tốt.

Da của trẻ em rất nhạy cảm, vì vậy ngồi trong phòng điều hòa lâu sẽ dẫn tới mất nước, khô da. Để hạn chế tình trạng này, cho trẻ uống nhiều nước hơn thường ngày.

Theo Đời sống & Pháp lý

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến