Dòng sự kiện:
Thay vì Lý Nhã Kỳ, nên chọn U23 Việt Nam làm đại sứ du lịch?
01/02/2018 06:10:58
Không cần chi tiền để làm truyền thông, qua những trận đấu của U23, Việt Nam đã thưởng một "chiến dịch" quảng bá hình ảnh chưa từng có. Nếu biết tận dụng, đây sẽ là cơ hội lớn để kích thích du lịch.

U23 đưa “miễn phí” Việt Nam lên truyền thông quốc tế

Hành trình giành vị trí Á quân châu lục lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam của đội tuyển U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á được xem là một trong những sự kiện quảng bá hình ảnh Việt Nam ấn tượng và hiệu quả nhất từ trước đến nay.

Dù không giành được ngôi vị cao nhất, màn trình diễn đầy thuyết phục của các cầu thủ Việt Nam đã được giới truyền thông quốc tế ghi nhận và hết lời ca ngợi.

Có lẽ chưa bao giờ cái tên Việt Nam, U23 Việt Nam, bóng đá Việt Nam lại được nhắc nhiều như thế trên các tờ báo thể thao quốc tế đên như vậy, từ các quốc gia Đông Nam Á tới cả các nền bóng đá lớn ở châu lục, thậm chí là tận trời Âu, Mỹ.

Ngay cả những quốc gia có đội bóng là đối thủ của U23 Việt Nam trong vòng chung kết U23 Châu Á như Qatar, Uzbekistan cũng nhắc đến đội bóng trong màu áo cờ đỏ sao vàng với niềm thán phục.

Hình ảnh những chàng trai áo đỏ ôm nhau ăn mừng giữa tuyết trắng được bình chọn là hình ảnh đẹp nhất của U23 Việt Nam và chia sẻ với tộc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

“Hãy quên đi thất bại vừa rồi, giải thưởng thực sự dành cho U23 Việt Nam là khiến nền bóng đá Đông Nam Á ngẩng cao đầu” là tiêu đề bài viết của cây bút John Duerden trên trang Fox Sports Asia sau khi trận chung kết Giải U23 Châu Á kết thúc.

Ngay cả Tổng thống Hàn Quốc cũng đăng đàn dành lời khen tới HLV Park Hang Seo và đội tuyển U23 Việt Nam.

Hình ảnh người hâm mộ Việt Nam đổ ra đường chào đón thầy trò HLV Park Hang Seo trở về cũng gây ấn tượng lớn với báo chí quốc tế.

Tờ Sportal Korea đặt tên cho cuộc diễu hành này là "Sự trở về của những người hùng". Cũng giống như nhiều tờ báo khác tại Hàn Quốc, Sportal Korea bày tỏ sự khâm phục với tinh thần chiến đấu cũng như thể lực mạnh mẽ đến ngạc nhiên của U23 Việt Nam.

Nhật báo nổi tiếng của Anh, tờ Daily Mail cũng dành không ít sự chú ý cho sự kiện ấn tượng này. Theo nhận định của tờ báo này, U23 Việt Nam "đã biến một sự kiện thường không được quan tâm trở thành một cơn sốt như một trận chung kết World Cup sau hành trình kỳ diệu ở giải đấu năm nay. U23 Việt Nam đã đoàn kết cả một dân tộc vốn không được nếm trải nhiều thành công trong các giải thể thao tầm cỡ quốc tế”.

Báo chí Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan cũng thường xuyên đưa tin về thầy trò HLV Park Hang Seo với sự khâm phục.

Không chỉ các tờ báo thể thao, ngay cả tạp chí hàng đầu về kinh tế như tờ Forbes cũng lên tiếng ca ngợi màn trình diễn của U23 Việt Nam. “Dù không bước lên đỉnh vinh quang, màn trình diễn đó đã thu hút sự chú ý trên khắp thế giới và cho thấy tương lai đầy hứa hẹn", Forbes đánh giá.

Không cần chi tiền quảng bá hình ảnh đất nước, đội tuyển U23 đã giúp Việt Nam tỏa sáng rực rỡ khắp châu lục và thế giới. Tình cảm nồng nhiệt của người dân Việt Nam dành cho đội tuyển bóng đá nước nhà cũng khiến thế giới phải trầm trồ.

Nên chọn U23 làm đại sứ du lịch?

Theo thống kê từ Google từ khóa "U23 Việt Nam" không chỉ dẫn đầu xu hướng tìm kiếm tại Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác như Canada, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản…

U23 Việt Nam đã làm thay đổi cách nhìn của thế giới về đất nước, con người Việt Nam. Chắc chắn thế giới sẽ biết nhiều hơn đến bóng đá Việt Nam, đất nước Việt Nam sau sự kiện này và sẽ có nhiều khách du lịch, nhà đầu tư tìm đến mảnh đất hình chữ S.

U23 Việt Nam xứng đáng trở thành những "đại sứ" quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Tháng 9/2011, diễn viên Lý Nhã Kỳ (tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn) bất ngờ được bổ nhiệm vào chức danh đại sứ du lịch mà không qua một cuộc tuyển chọn nào. Một động thái được kỳ vọng rằng sẽ góp phần quảng bá và thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Dù có nhiều hoạt động góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam, tuy nhiên, thời gian Lý Nhã Kỳ làm đại sứ, du lịch Việt Nam chưa có nhiều đột phá.

Lý Nhã Kỳ đã thôi không còn đảm nhiệm vai trò là đại sứ du lịch của Việt Nam từ đầu năm 2013.

Cựu đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ

Năm 2017, Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn phim “Kong: Skull Island” được lựa chọn trở thành đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020. Tuy nhiên, sau tiếng tăm của bộ phim “Kong: Skull Island”, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts trong thời gian giữ vai trò đại sứ du lịch tại Việt Nam đã vướng vào không ít rắc rối, ồn ào.

Trước khi đạo diễn “Kong: Skull Island” được bổ nhiệm vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam, đã có nhiều ý kiến tỏ ra băn khoăn, liệu ông có đủ sức quảng bá cho ngành du lịch? Và trước đạo diễn này, Việt Nam từng có không ít đại sứ du lịch là những ngôi sao nổi tiếng nhưng hiệu quả vẫn còn là câu chuyện đang bỏ ngỏ.

Nếu đội tuyển U23 Việt Nam trở thành đại sứ du lịch, có thể kỳ vọng rằng đại sứ du lịch này sẽ là “cây đũa thần” tạo cú hích cho ngành du lịch Việt Nam như cách mà các cầu thủ đã đưa hình ảnh Việt Nam trở nên ấn tượng trên truyền thông quốc tế.

Theo Nhadautu.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến