Dòng sự kiện:
Nga bị cáo buộc không kích phiến quân làm 20 dân thường thiệt mạng
05/01/2018 10:15:06
Các máy bay chiến đấu nghi là của Nga bị tố cáo không kích nhóm phiến quân ở Syria, nhưng khiến nhiều dân thường thiệt mạng.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cáo buộc các máy bay chiến đấu của không quân Nga sáng 4/1 ném bom vào một khu dân cư bị phiến quân bao vây ở phía đông thủ đô Damascus của Syria, làm ít nhất 20 người chết và hơn 40 người bị thương, Reuters đưa tin.

Máy bay Nga không kích phiến quân tại Syria. Ảnh: RT.

Theo SOHR, ít nhất 4 quả bom đã san phẳng hai tòa nhà ở thị trấn Misraba, giết chết 11 phụ nữ và một trẻ em. Ngoài ra, ít nhất 10 người khác cũng thiệt mạng trong những cuộc không kích ở các thị trấn lân cận.

Video do các nhà hoạt động đăng tải trên mạng xã hội cho cho thấy nhân viên cứu hộ đang kéo những phụ nữ và trẻ em ra khỏi đống đổ nát.

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cũng xác nhận căn cứ không quân Hmeymim của Moscow ở Syria ngày 31/12/2017 bị các nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan tấn công bằng đạn pháo khiến hai binh sĩ thiệt mạng.

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria vào cuối tháng 9/2015. Với sự yểm trợ của lực lượng không quân Nga, quân đội Syria đã giải phóng 98% lãnh thổ khỏi các nhóm khủng bố trong vòng hai năm qua.

Dù rút một phần lực lượng khỏi Syria, Nga vẫn duy trì sự hiện diện lâu dài tại hai căn cứ là cảng Tartus và sân bay Hmeymim để thực hiện các sứ mệnh quốc tế trong tương lai.

Theo Vnexpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến