Dòng sự kiện:
Nga lý giải đòn trừng phạt của Mỹ nhằm vào mạng lưới chuyển dầu cho Syria
22/11/2018 14:15:01
Các biện pháp trừng phạt chống Nga của Mỹ đang dần trở thành “chuyện thường ngày”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố ngày 21/11.

Một cơ sở sản xuất dầu ở Soroush có gắn cờ Iran tại Vịnh Ba Tư. Ảnh: REUTERS

"Washington tiếp tục áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga với tốc độ tăng dần. Đây là lần áp đặt trừng phạt thứ 11 chỉ trong vòng 3 tháng rưỡi và đang trở thành một thói quen”, đài Sputnik dẫn tuyên bố Bộ Ngoại giao Nga đưa tin.

Bộ trên lưu ý lý do chính khiến Mỹ tung đòn trừng phạt nhằm vào Nga là do mối bất hòa chính trị trong nội bộ nước Mỹ, khi các bên đều tìm cách “kiếm điểm” cho mình.

"Tìm cách cáo buộc [một số quốc gia] cung cấp dầu cho Syria và lực lượng vũ trang cho cuộc chiến chống khủng bố trong suốt tám năm giống như một tuyên bố ủng hộ khủng bố và đồng thời thể hiện tham vọng ngăn chặn sự phục hồi của một quốc gia đang bị chiến tranh tàn phá. Đó có phải là điều nước Mỹ muốn?”, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga đề cập.

Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố chỉ một ngày sau khi Mỹ thông báo áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Syria, Iran và Nga. Mỹ đã bổ sung thêm 6 cá nhân và 3 tổ chức vào danh sách trừng phạt vì đã hỗ trợ cung cấp dầu cho chính quyền Syria.

Danh sách các cá nhân và thực thể bị trừng phạt trong đó có các công ty của Nga như Global Vision Group, Promsyrioimport, hai công dân Iran, một công dân Lyban... Lý do mà Mỹ đưa ra để giải thích cho biện pháp ngăn cấm này là cáo buộc Nga bí mật chuyển dầu Iran sang Syria.

Theo báo Tin tức

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến