Ngân hàng dự trữ liên bang bị hack hơn 50 lần trong vòng 5 năm
06/06/2016 09:22:05
Một Ủy ban Quốc hội Mỹ đã đưa ra một cuộc điều tra về việc quản lý an ninh mạng của Cục dự trữ liên bang sau khi hãng tin Reuters vừa đưa ra thông tin hệ thống Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ đã bị đột nhập hơn 50 lần trong khoảng từ năm 2011 đến năm 2015.

Tin liên quan

an ninh 1

Một Ủy ban Quốc hội Mỹ đã đưa ra một cuộc điều tra về việc quản lý an ninh mạng của Cục dự trữ liên bang sau khi hãng tin Reuters vừa đưa ra thông tin hệ thống Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ đã bị đột nhập hơn 50 lần trong khoảng từ năm 2011 đến năm 2015.

Vào ngày thứ Sáu vừa rồi. Ủy ban Khoa học, Không gian và Công nghệ Hoa Kỳ đã gửi một bứcthư đến chủ tịch Cục dự trữ liên bang bày tỏ mối “quan ngại nghiêm trọng” về khả năng bảo mật các thông tin tài chính nhạy cảm của Ngân hàng Trung ương.

an ninh 2

Sai phạm tại hệ thống thông tin của Cục dự trữ liên bang

Bức thư này đề cập tới báo cáo của Reuters, dựa trên các tài liệu nội bộ mà Cục dự trữ liên bang thu thập được theo một yêu cầu từ đạo luật “Freedom of Information Act”. Đạo luật Freedom of Information Act là đạo luật cho phép đương đơn được tham khảo hồ sơ của mình lưu trữ ở nơi các cơ quan chính phủ. Các hồ sơ này không nói rõ ai là người đã hack vào hệ thống của ngân hàng hay liệu chúng đã tiếp cận được các thông tin nhạy cảm hoặc đã ăn cắp được tiền chưa.

Trích dẫn từ bức thư: “Những báo cáo này làm dấy lên những quan ngại nghiêm trọng về an ninh mạng của Cục dự trữ liên bang, bao gồm khả năng ngăn chặn các mối đe dọa gây nguy hiểm tới những thông tin tài chính cực ký nhạy cảm của hệ thống chính phủ.” Một người phát ngôn của Cục dự trữ liên bang cho biết họ đã nhận được bức thư và sẽ có những phản hồi về vấn đề này.

Bức thư đồng thời cũng yêu cầu đội ngũ bảo mật của Cục dự trữ liên bang - National Incident Response Team hay NIRT – đưa ra tất cả các báo cáo về các cuộc tấn công trên mạng       trong mọi hình thức trong khoảng thời gian từ 1/1/2009 cho đến hiện tại. Đồng thời nó cũng yêu cầu các báo cáo sự cố từ đội xử lý sự cố của Cục dự trữ liên bang.

Các nhà hoạt định chính sách toàn cầu và các tổ chức tài chính đang trở nên ngày càng lo ngại về an ninh của hệ thống ngân hàng quốc tế sau một loạt các cuộc tấn công vào các ngân hàng tại Banladesh, Việt Nam và một số quốc gia khác liên quan tới việc gian lận chuyển tiền qua hệ thống tài chính toàn cầu SWIFT.

Việc thăm dò hoạt động an ninh của Cục dự trữ liên bang dược đưa ra sau   một cuộc điều tra riêng của cùng Ủy ban vào việc xử lý khoản tiền 81 triệu USD của Ngân hàng dự trữ liên bang New York tại một tài khoản của họ ở Ngân hàng Trung ương Bangladesh. Ủy ban này cho biết họ có thẩm quyền đối với an ninh mạng của Cục dữ trữ liên bang vì ban điều hành được giao nhiệm vụ giám sát hoạt động của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia Hoa Kỳ, cơ quan chịu trách nhiệm cho việc phát triển các tiêu chuẩn và các hướng dẫn an ninh mạng liên bang, theo một điều luật về công nghệ thông tin vào năm 2014.

Cục dự trữ liên bang đã từ chối bình luận về các báo cáo của Reuters, các báo cáo này chỉ đại diện cho một phần nhỏ các cuộc tấn công mạng vào Ngân hàng Trung ương bởi vì chúng chỉ chứa các vụ việc liên quan tới Ban thống đốc ở Washington, một cơ quan liên bang có nhiệm vụ phát hành các hồ sơ luật.

Minh Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến