Dòng sự kiện:
Ngân hàng Hàn Quốc rón vốn liên tiếp cho 2 chi nhánh ở Việt Nam
25/05/2020 14:59:10
Chỉ trong vòng 1 tháng, cả hai chi nhánh của Kookmin tại Việt Nam đều đồng loạt tăng mạnh vốn điều lệ.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP HCM đã quyết định sửa đổi nội dung mức vốn được cấp ghi trong Giấy phép của Ngân hàng Kookmin – Chi nhánh TP HCM.

Cụ thể, NHNN Chi nhánh TP HCM quyết định sửa đổi nội dung mức vốn được cấp của Ngân hàng Kookmin – Chi nhánh TP HCM ghi tại Điều 2 Giấy phép thành lập và hoạt động chi nhánh Ngân hàng nước ngoài số 21/GP-NHNN ngày 19/01/2011 và Quyết định số 2093/QĐ-NHNN ngày 26/10/2016 do Thống đốc NHNN cấp cho Ngân hàng Kookmin - Chi nhánh TP HCM thành 100 triệu USD.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 13/5 và là bộ phận không tách rời của Giấy phép thành lập và hoạt động chi nhánh ngân hàng nước ngoài số số 21/GP-NHNN ngày 19/01/2011 do Thống đốc NHNN cấp cho Ngân hàng Kookmin – Chi nhánh TP HCM. 

Ngân hàng Kookmin – Chi nhánh TP HCM có trách nhiệm đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc thay đổi mức vốn được cấp; Công bố nội dung thay đổi trên các phương tiện thông tin theo quy định tại Khoản 4 Điều 29 Luật các tổ chức tín dụng năm 2010.

Ngân hàng Hàn Quốc rón vốn liên tiếp cho 2 chi nhánh ở Việt Nam

Trước đó, đầu tháng 5 này, NHNN chi nhánh Hà Nội cũng thông báo đã có văn bản chấp thuận tăng vốn theo đề nghị của Kookmin chi nhánh Hà Nội. Theo đó, Kookmin Chi nhánh Hà Nội được tăng vốn từ 35 triệu USD lên 100 triệu USD. Đáng nói, Kookmin Bank chỉ mới khai trương hơn 1 năm tại Hà Nội. Việc tăng gấp 3 vốn điều lệ, cho thấy ngân hàng này đánh giá tiềm năng tăng trưởng ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung rất khả quan.

Như vậy, cả hai chi nhánh của Kookmin tại Việt Nam đều đã đồng loạt tăng vốn lên 100 triệu USD. Được biết, KB Kookmin Bank có dự định xây dựng một tập đoàn cung cấp toàn diện các giải pháp liên quan đến hoạt động tài chính tại Việt Nam.

Trên thực tế, trong số những ngân hàng nước ngoài có sự hiện diện tại Việt Nam, các ngân hàng Hàn Quốc là những định chế tài chính năng nổ đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh nhất trong những năm gần đây, đặc biệt khi làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam ngày càng mạnh. Hàn Quốc cũng đang là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Nhiều ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam cũng đã thu được những khoản lợi nhuận lớn. Trong đó, năm 2019, ngân hàng Shinhan Việt Nam ghi nhận lợi nhuận tới hơn 2.800 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2018. Hàng loạt ngân hàng/ chi nhánh ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam cũng ồ ạt tăng vốn và mở rộng mạng lưới.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến