Dòng sự kiện:
Ngân hàng UBS cảnh báo nguy cơ suy thoái của kinh tế Mỹ
06/09/2019 07:01:41
UBS ngày 3/9 cũng đã dự báo tăng trưởng GDP của Mỹ sẽ giảm xuống 1,8% trong quý IV năm 2019, trước khi chậm lại ở mức 0,5% trong quý I năm 2020 và 0,3% trong quý II năm 2020.

Một chi nhánh của Ngân hàng UBS ở Zurich, Thụy Sĩ. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 4/9, nhà kinh tế trưởng của ngân hàng UBS, ông Seth Carpenter, cảnh báo nềnkinh tế Mỹ sẽ chững lại và có khả năng rơi vào suy thoái ngay trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 do cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.

Trong một báo cáo với tiêu đề “Thuế quan đưa Mỹ tới bờ vực suy thoái,” ông Carpenter nhận định, thêm bất kỳ một cú sốc nào cũng có thể khiến nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái.

Theo báo cáo, ngân hàng UBS đã hạ mức dự báo về chi tiêu của người tiêu dùng và doanh nghiệp cũng như mức tăng trưởng việc làm.

UBS cũng cảnh báo rằng cuộc chiến thương mại có thể khiến giá dầu giảm và gây ra suy thoái kinh tế tại Mỹ, quốc gia sản xuất dầu hàng đầu thế giới.

Trước đó, UBS ngày 3/9 cũng đã dự báo tăng trưởng GDP của Mỹ sẽ giảm xuống 1,8% trong quý IV năm 2019, trước khi chậm lại ở mức 0,5% trong quý I năm 2020 và 0,3% trong quý II năm 2020, đánh dấu sự suy giảm mạnh từ mức tăng trưởng 3,1% trong quý I/2019.

Nỗi lo về khả năng xảy ra suy thoái do cuộc chiến thương mại ngày càng tăng khi một báo cáo cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ đã giảm trong tháng Tám và đây là lần giảm đầu tiên trong ba năm qua.

Do tác động của thuế quan, các đơn hàng xuất khẩu mới đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2009.

Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mặc dù các quan chức hai nước hiện vẫn đang nỗ lực thúc đẩy vòng đàm phán tiếp theo tại thủ đô Washington DC nhằm thu hẹp những bất đồng cốt lõi và hướng tới một thỏa thuận đình chiến.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến