Dòng sự kiện:
Chưa đến tết cây ATM đã... ‘tạm thời không thể trả tiền’
10/02/2018 17:56:05
Dù chưa đến tết nhưng ngày hôm nay (10/2), hàng chục người dân đã đến cây ATM của ngân hàng nông nghiệp huyện Quế Phong (Nghệ An) cây rút tiền nhưng đều vô vọng.

Theo đó, vào khoảng 14h ngày 10/2, hàng chục người dân lần lượt tập trung, chen chúc trong và trước cây ATM của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Quế Phong (Nghệ An) để rút tiền. Nhưng sau tất cả chỉ là tiếng thở dài và sự chờ đợi trong... vô vọng.

Người dân chen nhau đến cây ATM để rút tiền.

Khi người dân bỏ thẻ vào cây ATM để rút tiền thì chỉ nhận được câu trả lời tự động từ máy “ATM tạm thời không thể trả tiền”.

Màn hình của cây rút tiền tự động - ATM của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quế Phong vào lúc 14h20 ngày 10/2/2018.

Phát hiện trên cột ATM có số điện thoại đường dây nóng của ngân hàng 02383.885.187 người dân đã gọi điện vào số này thì không ai nghe máy. 

Ngày nghỉ, ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Quế Phong đóng cửa.

Không rút được tiền từ cột ATM tại huyện Quế Phong, nhiều người đã rủ nhau xuống cây ATM của huyện Quỳ Châu để rút cho kịp công việc...

Theo chị Lang Thị Đào (38 tuổi), trú xã Châu Kim, huyện Quế Phong bức xúc cho biết: “Ngày Tết, thời gian là vàng, không có tiền sẽ lỡ mất bao nhiêu công việc, cơ hội của người dân chúng tôi. Những người dân ở gần thì đỡ, còn những người đi làm ở các tỉnh trở về, người dân ở các bản làng xa xôi ra rút tiền thì sao? Có người đi và về hơn 100km đường đèo dốc nguy hiểm... nhưng cũng đành vô vọng ra về”.

Người dân ngao ngán, thở dài và chờ bên ngoài.

Cũng theo người dân địa phương, thực trạng cây ATM tại thị trấn Kim Sơn vẫn hay bị hết tiền, nhất là vào các ngày cuối tuần (thứ 7 và Chủ nhật). Tuy nhiên, do xảy ra vào ngày thường nên không đến mức phản ánh gay gắt. Tuy nhiên thời điểm cận Tết như hiện nay, khi nhu cầu rút tiền mặt cần kíp để chi tiêu, mua sắm thì người dân trở nên bức xúc. Thậm chí, họ còn điện thoại lên cả số máy cá nhân của lãnh đạo huyện Quế Phong để “nhờ can thiệp”.

Trước thực trạng trên, chia sẻ với PV, bà Mạc Thị Hòa, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết: “Tôi đã nhận được thông tin, thậm chí là tin nhắn riêng qua điện thoại về việc này. Ngay sau đó, tôi đã điện thoại cho kế toán kiểm tra và đã nộp tiền vào cây ATM để người dân rút tiền. Hiện đến cuối buổi chiều nay, hoạt động rút tiền tại ATM đã trở lại bình thường”.

Được biết, tại huyện Quế Phong chỉ có 1 cây ATM duy nhất của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quế Phong. Do đó, nhu cầu rút tiền mặt của người dân miền núi cao này trở nên cần thiết hơn bao giờ hết, đặc biệt là vào những ngày cận kề Tết Nguyên đán.

Ngọc Tuấn – Hùng Cường

 


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến