Dòng sự kiện:
Nghệ An: Đê sông Vinh bị sạt lở nghiêm trọng, sẵn sàng di tản dân
13/10/2017 14:14:42
Một đoạn đê sông Vinh (Nghệ An) bất ngờ bị sạt lở hơn 60m. Hiện, cơ quan chức năng và người dân địa phương đang tích cực gia cố, khắc phục để đảm bảo an toàn.

Ngày 13/10, ông Nguyễn Hoàng Mạnh, Chủ tịch UBND phường Vinh Tân, TP Vinh (Nghệ An) cho biết, sau mấy ngày mưa dồn dập, nước sông Vinh dâng cao, quá trình kiểm tra phát hiện đoạn đê chạy qua khối Tân Phượng rất yếu nên đã báo cáo và huy động hơn 500 người thuộc các lực lượng cảnh sát, quân đội, dân quân tự vệ và người dân có mặt tại hiện trường để gia cố đê.

Người dân và cơ quan chức năng đang khẩn trương khắc phục sạt lở đê sông Vinh.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Hoài An, Chủ tịch UBND TP Vinh cho biết: "Đây là đợt mưa lũ lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây khiến nước sông Vinh dâng rất nhanh. Nếu đê vỡ, có thể ảnh hưởng đến 200 hộ dân ở phường Vinh Tân nên chúng tôi dốc toàn lực để gia cố đoạn đê bị sạt lở ngay trong hôm nay, trước khi cơn bão mới có thể vào tiếp trong những ngày tới. Các hộ dân cũng được thông báo sẵn sàng di tản".

Theo đó, vào khoảng 6h ngày 13/10, phát hiện đoạn đê Vinh, thuộc địa phận phường Vinh Tân, TP Vinh (Nghệ An) bị sạt lở, UBND TP Vinh và chính quyền địa phương đã nhanh chóng vào cuộc và huy động hơn 500 người thuộc các lực lượng cảnh sát, quân đội, dân quân tự vệ và người dân có mặt tại khu vực bờ đê sông Vinh (Nghệ An) để khắc phục.

Ngay từ sáng 13/10, UBND TP Vinh đã chỉ đạo các lực lượng khẩn trương tập kết bao cát, cọc tre… để gia cố sông Vinh.

Hiện, nước sông Vinh nói riêng và các sông trên địa bàn Nghệ An đang dâng cao nên công tác chủ động, ứng cứu đang được cơ quan chức năng quán triệt và chủ động.

Dưới đây là một số hình ảnh tại hiện trường được PV ghi lại:

Nước trên sông Vinh đang dâng cao.

Đoạn đê Vinh bị sạt lở.

UBND TP Vinh đã huy động các phương tiện và lực lượng chức năng.

Hơn 500 cán bộ chiến sỹ công an, quân đội và nguời đân được huy động gia cố, sạt lở đê Vinh.

Lực lượng chức năng và người dân đang xúc đất, cát vào bao tải để gia cố đê.

Số đất cát và các bao tải được dự phòng gia cố đê lúc cần thiết.

Ngọc Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến