Dòng sự kiện:
Nghệ An: Hai ngày xảy ra 4 vụ cháy lớn, gây nhiều thiệt hại về tài sản
26/10/2018 14:44:57
Liên tiếp 2 ngày qua, trên địa bàn một số huyện của tỉnh nghệ An đã xảy ra 4 vụ cháy gây thiệt hại lớn về tài sản.

Theo đó, vào khoảng 3h30 ngày 26/10, tại kho vải của gia đình anh Chu Ánh Dương, trú tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An) bất ngờ phát hiện ngọn lửa phát ra từ kho hàng. Những người thân trong gia đình tri hô người dân dập lửa, đồng thời báo cho cơ quan chức năng.

Cháy tại kho vải của gia đình anh Chu Ánh Dương.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PCCC) tỉnh Nghệ An đã điều động 6 xe cứu hỏa, 2 máy bơm và gần 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, do xưởng sản xuất chứa nhiều vật liệu dễ cháy và thời tiết lại hanh khô nên ngọn lửa đã nhanh chóng lan rộng, thiêu rụi toàn bộ nhà xưởng. Lực lượng chữa cháy đã ngăn chặn được đám cháy không lan sang nhà dân và showroo ô tô liền kề.

Đến 6h, đám cháy được dập tắt hoàn toàn nhưng đã thiêu rụi toàn bộ kho chứa hàng với máy móc rửa xe, thiệt hại ước tính nhiều tỷ đồng.

Vụ cháy đã gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

Trước đó, vào tối ngày 25/10, người dân phát hiện ngọn lửa cùng cột khói bốc lên tại khu nhà xưởng sản xuất sô pa, đệm mút của ông Trần Quang Tiền tại khối 2 phường Vinh Tân, TP Vinh  nên đã hô hào dập lửa, đồng thời báo cho cơ quan chức năng. Ngay sau đó, 7 xe cứu hỏa, 1 máy bơm và hơn 100 cán bộ chiến sĩ được huy động đến hiện trường dập lửa.

Lực lượng chức năng cứu hộ, chữa cháy ngay trong đêm.

Đến hơn 21h cùng ngày, đám cháy được khống chế. Tuy nhiên, toàn bộ đồ đạc, nguyên vật liệu trong nhà xưởng bị thiêu trụi, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Rất may không có thiệt hại về người.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi nhiều tài sản.

Khoảng 19h40 cùng ngày, tại trạm biến áp xã Văn Sơn, Đô Lương cũng xảy ra vụ cháy. Ước tính thiệt hại khoảng 20 triệu đồng.

Tiếp đó, khoảng 20h20 cùng ngày, nhận được tin báo tại căn nhà số 4, ngõ 29, đường Trần Bình Trọng, phường Đông Vĩnh, TP Vinh xảy ra hỏa hoạn, Đội PCCC số 8 cùng 2 xe chữa cháy và 20 cán bộ chiến sĩ đã kịp thời có mặt tại hiện trường để dập tắt ngọn và không để đám cháy lây sang các nhà xung quanh. Rất may, khi vụ cháy xảy ra, gia đình đã bế 2 cháu nhỏ ra ngoài nhưng toàn bộ căn nhà gỗ bị thiêu trụi.

Hiện, nguyên nhân các vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến