Dòng sự kiện:
Nghệ An phải truy thu hơn 100 tỷ đồng từ các thương binh giả
06/12/2018 16:03:33
Chính quyền mới truy thu được hơn 2,2 tỷ đồng và đang gặp khó khăn do nhiều thương binh giả đã cao tuổi, thu nhập thấp.

Chiều 5/12, tại cuộc họp báo chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Nghệ An khóa 17, bà Hồ Thị Châu Loan, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội, cho biết Sở đã đình chỉ chế độ của 568 trường hợp hưởng sai chế độ thương binh. Số tiền thương binh giả hưởng là hơn 118 tỷ đồng. Trung bình mỗi người nhận từ 100 đến 200 triệu đồng trong 10 năm qua.

"Đến nay tỉnh đã truy thu được hơn 2,2 tỷ đồng. 66 người hưởng sai đã qua đời nên không thể thu hơn 6 tỷ đồng", bà Loan nói và cho biết việc truy thu gặp khó khăn. Người hưởng chế độ trợ cấp nhiều năm, trong khi số tiền truy thu phải từ lúc bắt đầu hưởng cho tới lúc dừng. Nhiều trường hợp đã cao tuổi, thu nhập thấp.

Nghệ An chi trả trợ cấp thường xuyên cho hơn 77.000 người có công với số tiền gần 115 tỷ đồng mỗi tháng. Ba tháng trước, qua thanh tra ngẫu nhiên hàng nghìn hồ sơ thương binh, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phát hiện 568 trường hợp hưởng sai chế độ thương binh.

HĐND tỉnh Nghệ An cho biết, kỳ họp thứ 8 từ ngày 10 đến 13/12, HĐND tỉnh Nghệ An khóa 17 sẽ chất vấn việc thực hiện chính sách cho người có công, bao gồm làm rõ thực trạng và trách nhiệm cũng như hướng xử lý trong vấn đề thương binh giả; việc hỗ trợ nhà ở cho người có công...

Một nội dung chất vấn khác là công tác thực hiện chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách, nguyên nhân nhiều công trình dang dở, gây lãng phí...

30 lãnh đạo Nghệ An do HĐND tỉnh bầu cũng được lấy phiếu tin nhiệm tại kỳ họp này.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến