Dòng sự kiện:
Nghi sử dụng thực phẩm bẩn: Buộc thôi việc 2 nhân viên nấu ăn ở trường mầm non
19/05/2017 19:54:27
Do mua thực phẩm không đảm bảo an toàn để chế biến thức ăn cho trẻ, 2 nhân viên nấu ăn của trường mầm non Thọ Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã buộc bị thôi việc.

Chiều ngày 19/5, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Vĩnh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã cho dừng hợp đồng lao động đối với 2 nhân viên nấu ăn ở trường mầm non Thọ Sơn do mua thực phẩm nghi bị dịch bệnh để chế biến.

Hiện, Phòng đã yêu cầu bên bộ phận y tế giám sát vấn đề mua thực phẩm của trường để đảm bảo an toàn hơn.

Trường mầm non Thọ Sơn nơi xảy ra sự việc.

Sau khi sự việc xảy ra, đến hôm nay đã có trên 60% học sinh trở lại trường. Phía Phòng đã giao nhà trường tích cực động viên các phụ huynh an tâm đưa trẻ đến trường học.

Hiện, Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng nhà trường đã bị tạm dừng công tác điều hành để làm rõ sự việc, tránh sự bức xúc trong phụ huynh học sinh. Trong tuần tới, sau khi việc điều tra kết thúc, các cô sẽ tiếp tục công tác.

Cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Ưng - Trưởng trạm chăn nuôi và thú y huyện Anh Sơn cho biết thêm: “Hiện đơn vị đã có kết quả mổ khám số gia cầm nói trên. Cơ quan đã tiến hành mổ 3 con gà (6 - 12 tháng tuổi đã bị cắt tiết) do bà Trần Thị Nhàn (trú xóm 4, xã Thọ Sơn) cung cấp cho trường mầm non xã Thọ Sơn. Kết quả khám nghiệm cho thấy, 2 con bình thường, con còn lại bị tích nước xoang bụng, dập, vỡ buồng trứng non gây viêm hoại tử toàn bộ cơ quan nội tạng”.

"Thời gian qua ở đây không có vùng dịch. Chúng tôi chỉ khám lâm sàng còn lấy mẫu xét nghiệm thì nếu các bên liên quan yêu cầu thì mới làm”, ông Nguyễn Xuân Ưng thông tin thêm.

Nghi nhà trường mua gà không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhiều phụ huynh đã kéo đến trường phản ánh, yêu cầu làm rõ.

Như đã đưa tin trước đó, sáng 17/5, phụ huynh học sinh phát hiện bộ phận nhà bếp của trường mầm non Thọ Sơn mua 3 con gà về để chế biến thức ăn cho trẻ vào buổi trưa cùng ngày. Trong số đó có 1 con có biểu hiện bị dịch bệnh nên phụ huynh đã chụp lại và yêu cầu nhà trường, cơ quan chức năng làm rõ.

Ngay sau đó, Trạm thú y huyện Anh Sơn cùng đoàn cơ quan chức năng gồm Công an huyện, lãnh đạo huyện, Phòng GD&ĐT huyện có mặt tại trường mầm non Thọ Sơn để làm rõ sự việc và ổn định tình hình trật tự, tránh bức xúc.

Ngày 18/5, Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn tiếp tục làm việc với trường Mầm non Thọ Sơn và đã tạm dừng công tác điều hành hoạt động nhà trường đối với bà Trần Thị Phượng - Hiệu trưởng và bà Trương Thị Anh - Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Phòng cũng đã giao cho ông Võ Trọng Anh - Chủ tịch công đoàn và bà Hà Thị Quỳnh Nga - chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn tạm thời quản lý các hoạt động tại trường Mầm non xã Thọ Sơn.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến