Dòng sự kiện:
Nghĩa cử cao đẹp từ phong trào hiến máu tình nguyện ở Hương Sơn
30/05/2017 17:09:46
Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trong những năm qua, hoạt động hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đem lại hiệu quả cao. Thông qua hoạt động “Ngày hội hiến máu tình nguyện” đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của nhân dân Hương Sơn với mục đích vì cuộc sống cộng đồng.

“Ngày hội hiến máu tình nguyện” được tổ chức hàng năm tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã trở thành ngày hội tình nguyện làm việc thiện của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Họ đến đây mang theo tấm lòng đồng cảm, chia sẻ và tinh thần trách nhiệm của mình với cộng đồng, những người đang cần giúp đỡ. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” giờ đây không chỉ là thông điệp mà đã trở thành khẩu hiệu hành động. 

Trong những năm qua, bằng việc đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động phong phú, đa dạng của các cấp, các ngành, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở, nên nhận thức của người dân trên địa bàn về phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được nâng lên. Ở nhiều cơ quan, trường học, doanh nghiệp và nhiều địa phương, hiến máu tình nguyện đã thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa của mỗi người và của cả cộng đồng. Anh Tống Trần Đức – Phó hiệu trưởng Trường THPT Hương Sơn – người đã 10 lần tình nguyện hiến máu chia sẻ cảm xúc của mình: “Khi nghĩ đến những giọt máu của mình sẽ cứu giúp được ai đó là tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Tôi vẫn sẽ tiếp tục tình nguyện hiến máu khi còn có thể và tôi nghĩ rằng đây là nghĩa cử cao đẹp mà mọi người cần phải chung tay thực hiện để cứu sống người bệnh cần sự giúp đỡ”.

Hội chữ thập đỏ huyện Hương Sơn là đơn vị được giao nhiệm vụ phụ trách công tác Hiến máu tình nguyện, với nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, khơi dậy tình thương, lòng nhân ái của cộng đồng dành cho những người kém may mắn; nâng cao kiến thức của người dân về công tác hiến máu tình nguyện cứu người. Ông Nguyễn Đình Hành – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết thêm: “Để ngày hội hiến máu đạt kết quả cao, Hội CTĐ huyện đã làm tốt công tác tham mưu, xây dựng kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện hàng năm, tích cực đổi mới trong quá trình thực hiện vận động và tổ chức tiếp nhận máu. Công tác tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện” cũng được thực hiện nghiêm túc, chu đáo, dành sự quan tâm đặc biệt cho người tự nguyện hiến máu, vì thế đã đem lại kết quả cao. Hàng năm số lượng máu thu được không ngừng tăng lên”. 

“Ngày hội hiến máu tình nguyện” năm nay, huyện Hương Sơn đã có gần 700 người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, có 500 người trực tiếp kiểm tra sức khỏe và kết quả thu được 276 đơn vị máu.

 

Đối với người bệnh, được truyền máu là được tiếp thêm sự sống, tiếp thêm những niềm tin và hy vọng; có những người chỉ cần truyền một đơn vị máu là đã có thể thoát qua cơn hiểm nghèo. Nhận thức được tầm quan trọng ấy, ngoài việc tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện” hàng năm, huyện Hương Sơn cũng đã thành lập Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” với trên 150 đoàn viên thanh niên tham gia. Trong 3 năm qua, các thành viên đã hiến hàng chục đơn vị máu phục vụ các ca cấp cứu đột xuất tại bệnh viện, phục vụ những ca bệnh hiểm nghèo như các bệnh về máu, tai nạn chấn thương mất máu, phẫu thuật chảy máu, tai biến sản khoa… cứu sống hàng chục bệnh nhân. Hoạt động này đã mang nhiều dấu ấn tốt đẹp trong nhân dân về lòng nhân ái, đồng thời nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về việc làm đầy tính nhân văn cao cả này.

Phát huy truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam là yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, sẻ chia, giúp đỡ nhau - nhất là trong những lúc khó khăn, hoạn nạn, người dân Hương Sơn luôn sẵn sàng hiến tặng những giọt máu thắm đượm tình người để cứu sống những người bệnh hiểm nghèo, góp phần chia sẻ khó khăn với ngành Y tế, chung sức vì cuộc sống cộng đồng.

 

Quốc Hoàn - Hương Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến