Nghiên cứu tiền khả thi dự án nhà máy sản xuất amoniac
22/08/2016 11:35:08
ANTT.VN - Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) cùng các đối tác Nhật Bản là UBE Industries Limited (UBE) và Sojitz Corporation đã ký biên bản ghi nhớ nghiên cứu dự án xây dựng nhà máy sản xuất amoniac và các dẫn xuất từ nguồn khí tại khu vực Đông Nam Bộ.

Tin liên quan

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) cùng các đối tác Nhật Bản là UBE Industries Limited (UBE) và Sojitz Corporation đã ký biên bản ghi nhớ nghiên cứu dự án xây dựng nhà máy sản xuất amoniac và các dẫn xuất từ nguồn khí tại khu vực Đông Nam Bộ.

PVFCCo, UBE và Sojitz ký kết hợp tác ngày 19/8. Ảnh: Nguồn từ PVFCCo.

Theo đó, trong 6 tháng tới, cả ba đối tác là PVFCCo, UBE và Sojitz sẽ cùng bắt tay nghiên cứu tiền khả thi dự án sản xuất amoniac (NH3) từ nguồn khí thiên nhiên khu vực Đông Nam bộ với công suất dự kiến 1.500-2.000 tấn/ngày và khả năng chế biến các dẫn xuất từ NH3, CO2 ...

Nhà máy sản xuất NH3 này trước hết sẽ đáp ứng nhu cầu NH3 ngày càng tăng để sản xuất các sản phẩm ngoài urê như phân DAP, AS, cao su và các sản phẩm hóa dầu. Dự án cũng nằm trong chiến lược phát triển dài hạn trở thành doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và khu vực của PVFCCo trong lĩnh vực phân bón, đặc biệt là lĩnh vực hóa chất.

Cả PVFCCo, UBE và Sojitz đều kỳ vọng dự án nhà máy sản xuất NH3 đi vào hoạt động sẽ mở rộng quy mô sản xuất và thị phần NH3 tại Việt Nam của PVFCCo lên gấp đôi so với hiện tại. Đồng thời, thông qua hợp tác với PVFCCo, Sojitz và UBE sẽ có cơ hội mở rộng hơn nữa thị phần hóa chất chuyên dụng tại thị trường Việt Nam và khu vực.

PV (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến