Dòng sự kiện:
Phan Phúc Thắng, Ngọc Sơn quyên góp ủng hộ người phụ nữ mang trọng bệnh
07/09/2017 09:37:22
Ngay trên sân khấu đại nhạc hội miễn phí "Tình quê" diễn ra vào đêm 2/9 tại Hà Tĩnh, MC Phan Phúc Thắng và ca sỹ Ngọc Sơn đã quyên góp được gần 50 triệu đồng ủng hộ cho một phụ nữ đang mang trọng bệnh.

Người phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đó là chị Hồ Thị Hường (31 tuổi), ở thôn Yến Giang, xã Hồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). 

Cách đây 9 năm, khi mang thai con gái đầu lòng được 7 tháng thì chị Hường đổ bệnh. Căn bệnh bầm dập tuỷ sống quái ác biến thân hình chị trở nên gầy gò, yếu ớt. Tuy vậy, chị vẫn gắng vượt cạn an toàn trong những cơn đau hành hạ. Ngày hạ sinh cô con gái Trà My, chị vô cùng hạnh phúc nhưng niềm hạnh phúc lớn lao khi được làm mẹ cũng không giúp chị đủ sức chống chọi với bệnh tật.

Rồi ngày lại ngày trôi qua, nỗi đau thể xác của chị Hường càng ngày càng trầm trọng. Sau 9 năm, chị Hường giờ chỉ còn da bọc xương. Đau đớn hơn, khắp cơ thể chị cứ từng ngày lở loét, có chỗ mất hết da, trơ cả xương ra ngoài.

MC Phan Phúc Thắng trò chuyện cùng mẹ con chị Hường và người thân.

Anh trao quà cùng chiếc xe lăn cho chị Hường.

Vì hoàn cảnh quá khó khăn nên quanh năm suốt tháng, chồng chị Hường phải biền biệt ở miền Nam để kiếm sống. Thương con, thương cháu, ông Hồ Sỹ Hừng phải đưa con gái và cháu ngoại về chăm nuôi. Nhìn cảnh bé Trà My (9 tuổi) ngồi rửa vết thương cho mẹ thành thạo như một y tá thực thụ khiến không ai cầm được nước mắt.

Trước lúc tổ chức đêm đại nhạc hội thiện nguyện, chính MC - Nghệ sỹ hài độc thoại Phan Phúc Thắng đã tự mình đến nhà chị Hường, quay lại hình ảnh bằng điện thoại, nhờ em gái đọc lời thoại, dựng thành clip rồi chiếu màn hình lớn trên sân khấu. Hơn 3 vạn khán giả không ai cầm được nước mắt trước hình ảnh chị Hường như một bộ xương không hơn không kém và hình ảnh cô bé Trà My xinh xắn chăm mẹ thành thạo từng động tác.

MC Phan Phúc Thắng trao quà cho bé Trà My trong đêm đại nhạc hội

Xót thương cho hoàn cảnh mẹ con chị, những người bạn của MC Phan Phúc Thắng cùng các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đã quyên góp được gần 40 triệu đồng. Ngay trên sân khấu, ca sỹ Ngọc Sơn đã nghẹn ngào trước những hình ảnh thương tâm và quyết định hỗ trợ mẹ con bé Trà My 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, MC Phan Phúc Thắng còn tự mình đi chọn mua tặng chị Hường một chiếc xe lăn đa dụng.

Chiều 5/9, MC Phúc Thắng đã phối hợp cùng PV chuyên trang An ninh tiền tệ, Báo điện tử Người Đưa Tin đến trao xe lăn và 10 triệu đồng cho gia đình chị Hường.

Anh Phạm Hạnh, ở xã Thụ Lộc trao 5 triệu đồng cho mẹ con chị Hường 

Anh Phạm Hạnh ở xã Thụ Lộc, hiện sinh sống ở TP Hồ Chí Minh cũng đã trao tặng cho chị Hường 5 triệu đồng. Ngoài ra, hai người bạn của MC Phan Phúc Thắng và thầy giáo Hồ Văn Hoàn - Hiệu trưởng trường tiểu học Tân Lộc cũng trao tặng cho mẹ con chị Hường 3 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng.

Khi chị Hường được bế lên xe lăn, đẩy ra khoảng sân nhỏ, ông Hồ Sỹ Hừng gạt nước mắt chia sẻ: "Gần 9 năm rồi, Hường mới ra khỏi phòng...", giọng ông nghẹn lại.

Đêm đại nhạc hội "Tình quê" miễn phí do Công ty Lời Nói Gói Vàng phối hợp với Báo điện tử Người Đưa Tin tổ chức tại bãi biển Thạch Bằng, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vào đêm 2/9 ước tính có trên 3 vạn khán giả đến xem trực tiếp. 

Trong đêm đại nhạc hội, MC Phan Phúc Thắng đã tiến hành trao 130 suất quà trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho các học sinh nghèo trên địa bàn huyện Lộc Hà và 8 suất quà tri ân các gia đình chính sách của xã Bình Lộc.

Ngoài ra, ca sĩ “Tình cha” Ngọc Sơn cũng đã quyết định dành 50 suất quà cho học sinh nghèo Hà Tĩnh trước thềm năm học mới

Sau đêm nhạc, MC Phúc Thắng còn tổ chức nhiều hoạt động tri ân bố mẹ, thầy cô và quê hương.

Quốc Hiệp - Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến