Dòng sự kiện:
Ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm có nhiều nguy cơ mắc bệnh tim
29/08/2018 21:52:45
Nghiên cứu ở Thụy Điển cho thấy nguy cơ mắc phải vấn đề tim mạch nghiêm trọng tăng gấp đôi ở những đàn ông trung niên ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm, theo UPI.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Gothenburg (Thụy Điển) nhận thấy huyết áp cao, tiểu đường, béo phì, hút thuốc, ít hoạt động thể chất và chất lượng giấc ngủ tồi phổ biến hơn ở những đàn ông ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm so với những người ngủ từ 7 - 8 giờ.

“Với những người có cuộc sống bận rộn, ngủ có thể là một sự hao phí thời gian nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy giấc ngủ ngắn có thể có liên quan đến bệnh tim mạch trong tương lai”, chuyên gia Moa Bengtsson thuộc nhóm nghiên cứu cho biết.

Chuyên gia Bengtsson và các cộng sự đã xem xét 798 đàn ông sống ở Gothenburg bắt đầu vào năm 1993 và theo dõi họ trong 21 năm.

Những đối tượng này được chia thành 4 nhóm dựa trên thời gian giấc ngủ mỗi đêm, bao gồm: ngủ 5 giờ hoặc ít hơn 5 giờ, ngủ 6 giờ, ngủ 7 - 8 giờ và hơn 8 giờ.

Họ nhận thấy những đàn ông ngủ dưới 5 giờ mỗi đêm có rủi ro bị một sự cố tim mạch nghiêm trọng vào tuổi 71 cao hơn 2 lần. Rủi ro này vẫn không thay đổi sau khi xem xét những tác nhân khác vào lúc bắt đầu nghiên cứu bao gồm béo phì, tiểu đường và hút thuốc.

“Phát hiện này cho thấy giấc ngủ là quan trọng và là một hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta”, chuyên gia Bengtsson nói.

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến