Dòng sự kiện:
'Người anh em' The Zei liệu có vướng lùm xùm giống Mon City?
21/05/2019 14:02:59
Được giới thiệu là thành phố thẳng đứng trong tương lai, dự án vừa mới được mở bán The Zei của Hd Mon liệu có chiếm được lòng tin của khách hàng sau nhiều tai tiếng từ người anh em đi trước là Mon City.

"Thành phố thẳng đứng" The Zei cùng giải thưởng đầu tay gây tranh cãi

Mới đây, HD Mon Holdings chính thức mở bán dự án The Zei Mỹ Đình (địa chỉ số 8 Lê Đức Thọ - Mỹ Đình 2 - Hà Nội). Được quảng bá là thành phố thẳng đứng trong tương lai, HD Mon Holdings kỳ vọng đây sẽ là bom tấn khu vực Mỹ Đình. Thế nhưng, sau thời điểm khởi công chỉ vài tháng, dự án đã gây tranh cãi khi nhận được một giải thưởng bất động sản.

Dự án The Zei đã hoàn thiện phần móng.

Theo đó, cuối tháng 3/2019, tại lễ vinh danh 36 dự án dẫn đầu xu thế bất ngờ có tên dự án The Zei.

Qua tìm hiểu, dự án The Zei Mỹ Đình có quy mô là một tòa chung cư cao 42 tầng nổi, tầng 1 - 4: Trung tâm thương mại và dịch vụ; tầng 5 - 40: Các căn hộ cao cấp hạng A; tầng 41 - 42: Kỹ thuật và Vườn treo trên cao 4 tầng hầm để xe. Dự án khởi công từ Quý 1/2019 và dự kiến bàn giao nhà vào quý 1/2021.

Thông tin trên đồng nghĩa với việc The Zei Mỹ Đình mới bắt tay vào thi công được vài tháng. Vì thế một dự án vẫn còn ngổn ngang gạch cát đã được nhận giải Dự án xanh và thông minh là điều gây ra nhiều tranh cãi.

Nhìn lại người anh đi trước HD Mon City

Cần nói thêm, The Zei nằm gần tòa nhà HD Mon City - một dự án tai tiếng của CTCP Đầu tư Địa ốc Hải Đăng (một trong nhiều công ty con của HD Mon Holdings). Tại dự án được quảng cáo là cao cấp này, hàng chục cư dân từng căng băn rôn phản đối chủ đầu tư.

Dự án này khá thành công ở khâu kinh doanh, thu lợi lớn nhưng họ lại vướng phải rắc rối, tranh chấp với cư dân chính dự án này. Vụ việc căng thẳng khi cả hai bên đều bảo vệ lý lẽ của mình, không bên nào chịu bên nào.

Lùm xùm từ dự án Mon City liệu có khiến khách hàng lăn tăn khi lựa chọn The Zei.

Nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ cách đo diện tích lô gia của căn hộ. Cư dân ở Mon City đã căng băng rôn nhằm phản đối, bất đồng với cách đo diện tích căn hộ của chủ đầu tư, họ cho rằng chủ đầu tư dự án này là Công ty CP Địa ốc Hải Đăng đã "ăn gian" diện tích căn hộ.

Từ đó, vụ việc tranh chấp bùng nổ, lãnh đạo công ty này đã phải “xuống nước” mở buổi đối thoại với cư dân và cam kết sẽ đo đạc lại toàn bộ diện tích căn hộ cho những ai còn thắc mắc...

Tuy nhiên, sau nhiều buổi đối thoại và trả lời bằng văn bản, cư dân và chủ đầu tư vẫn không tìm được tiếng nói chung.

Cư dân cho rằng, Lô gia chỉ là phần gắn liền, phần tường ngăn giữa lô gia và diện tích bên trong là tường bao căn hộ cần được tính vào diện tích chung theo tiêu chuẩn Việt Nam: Trong nhà ở căn hộ, các căn hộ phải được thiết kế độc lập, khép kín. Nếu tính phần tường ngăn đó vào sở hữu riêng thì căn hộ chúng tôi không được khép kín.

Về cách tính diện tích hộp kỹ thuât, chủ đầu tư tính 2/4 cạnh hộp kỹ thuật được tính vào sở hữu chung còn riêng 2/4 cạnh còn lại trùng với tường ngăn bên trong căn hộ, chủ đầu tư tính vào sở hữu riêng của căn hộ.

Tuy nhiên, cư dân phản đối cách tính này và họ cho rằng, theo Luật nhà ở, hộp kỹ thuật là sở hữu chung bao gồm cả tường xung quanh kể cả trùng hay không trùng với tường ngăn bên trong căn hộ. Về nguyên tắc thì phần hộp kỹ thuật là “bất khả xâm phạm”, nếu tính phần tường đó là sở hữu riêng thì đồng nghĩa với việc cư dân được đập đi.

Vụ việc sau đó trở nên nóng hơn và Bộ xây dựng cũng phải lên tiếng hòa giải giữa các bên.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến