Dòng sự kiện:
Người bảo vệ nghèo trả lại hơn 30 triệu đồng nhặt trong trường học
11/08/2017 19:30:11
Thấy chiếc ví rơi phía ngoài cổng nhà xe, người bảo vệ nghèo nhặt lên. Thấy có cọc tiền hơn 30 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác, ông cẩn thận cất vào ngăn kéo và thông báo cho nhà trường.

Đó là ông Lê Minh Giang (SN 1960), hiện đang làm bảo vệ tại Trường THPT Sông Công (tỉnh Thái Nguyên).

Cuối chiều 3/8/2017, như thường lệ, ông Giang đi vòng quanh sân trường, ra sân bóng rổ (lúc đó có rất đông học sinh chơi thể thao) để nhìn lũ trẻ chơi và kiểm tra an ninh. Bất ngờ, ông nhìn thấy một vật giống chiếc ví của người phụ nữ ở ngay cổng nhà xe của giáo viên.

Lão bảo vệ nghèo Lê Minh Giang nhặt được hơn 30 trả lại người đánh rơi.

Cầm lên kiểm tra thấy có một tập tiền khá dày, trị giá hơn 30 triệu đồng và rất nhiều giấy tờ quan trọng mang tên Nguyễn Thị Hạnh như chứng minh thư nhân dân, giấy tờ xe, thẻ bảo hiểm y tế… Không mảy may suy nghĩ, ông cất chiếc ví vào ngăn kéo vì chắc rằng người mất sẽ quay lại tìm và thông báo sự việc cho nhà trường.

Đúng như ông dự đoán, chủ nhân của chiếc ví là chị Nguyễn Thị Hạnh - phụ huynh của một học sinh trong trường đã quay lại tìm không lâu sau đó. Được ông trao trả, chị vô cùng cảm kích và xin được hậu tạ. Thế nhưng ông Giang một mực không nhận.

Ông Giang chỉ nhẹ nhàng nói: “Chị mất tiền cũng như tôi mất thôi. Tìm lại được là vui rồi. Chị cứ cầm về không cần phải cho tôi đâu. Tôi làm có lương đủ sống rồi”.

Bất ngờ trước tấm lòng của ông bảo vệ, chị Giang chia sẻ: “Tôi đến trường lấy giấy trúng tuyển đại học cho con, vì trời mưa làm rơi ví mà không biết. Tôi không nghĩ sẽ tìm lại được ví và tiền đâu. Giờ được ông trả. Tôi không nghĩ trên đời này có người tốt như vậy. Việc làm của ông Giang làm tôi tin tưởng hơn vào cuộc sống này”.

Được biết, ông Giang từng làm công nhân xưởng Đúc, Công ty DIEZEL Sông Công. Sau khi về hưu, ông xin vào Trường THPT Sông Công làm thêm bảo vệ.

Đồng lương bảo vệ không đáng là bao nên cuộc sống gia đình của ông Giang cũng eo hẹp. Cả gia đình chủ yếu trông vào lương hưu, lương làm thêm, chăn nuôi thêm lợn, gà để trang trải cuộc sống.

Trước tấm lòng của người bảo vệ nghèo, nhiều cán bộ đang công tác tại trường THPT Sông Công chia sẻ: Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của ông Lê Minh Giang là việc làm tuy nhỏ nhưng nhiều ý nghĩa giáo dục, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập. Điều này khiến chúng ta tin tưởng, vẫn còn nhiều người sống đẹp.

Đức Hiếu

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến