Người bị rối loạn 3 màu xanh lá cây, đỏ, vàng không được lái xe
18/09/2015 15:24:31
ANTT.VN – Bộ GTVT – Bộ Y tế vừa ban hành thông tư liên tịch quy định về tiêu chuẩn sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khỏe cho người lái xe.
 

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Theo thông tư, các tiêu chuẩn sức khỏe được chia thành 9 chuyên khoa như tâm thần, thần kinh, mắt, tai mũi họng, tim mạch, hô hấp, xương khớp, nội tiết, sử dụng chất có cồn, ma túy và các chất hướng thần.

Đáng chú ý, trong thông tư này quy định với nhóm dành cho người lái xe hạng A1 thị lực nhìn xa hai mắt dưới 4/10 (kể cả điều chỉnh bằng kính) hoặc còn 1 mắt thị lực dưới 4/10 (kể cả điều chỉnh bằng kính) thì không đủ tiêu chuẩn.

Với hạng người lái xe hạng B2, thị lực  nhìn xa 2 mắt dưới 5/10 hoặc còn 1 mắt thị lực dưới 5/10 (kể cả điều chỉnh bằng kính) không đủ tiêu chuẩn. Hoặc song thị kể cả có điều chỉnh bằng lăng kính.

Với các người lái xe các hạng A2, A3, A4, B2, C, D… thị lực nhìn xa từng mắt: mắt tốt dưới 8/10 hoặc mắt kém dưới 5/10 (kể cả điều chỉnh bằng kính) thì không đủ điều kiện. Thị trường ngang hai mắt dưới 160 độ, mở rộng về bên phải dưới 70 độ, mở rộng về bên trái dưới 70 độ, bán manh, ám điểm góc; song thị, các bệnh chói sáng, quáng gà đều không đủ điều kiện lái xe các hạng này.

Thông tư cũng quy định đối với người rối loạn nhận biết 3 màu cơ bản : Đỏ, vàng, xanh lá cây cũng không đủ điều kiện lái xe.

Với chuyên khoa xương khớp thông tư cũng quy định với người lái xe hạng A3, A4, B2, C, D… người không đủ điều kiện là người gù, vẹo cột sống quá mức gây ưỡn cột sống, cứng, dính cột sống ảnh hưởng tới chức năng vận động. Chiều gài tuyệt đối giữa hai chi trên hoặc hai chi dưới có chênh lệch từ 5cm trở lên mà không có dụng cụ hỗ trợ…

Thông tư có hiệu lực thi hành từ 10/10/2015.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến