Dòng sự kiện:
Người đàn bà lừa đảo hai lần lĩnh án chung thân
22/05/2018 17:06:28
Không công việc ổn định nhưng Gấm tự nhận là doanh nghiệp bất động sản có quan hệ tốt với nhiều ngân hàng, có thể vay vốn ngân hàng giúp mọi người nhưng thực chất là để chiếm đoạt tiền tỷ.

Chiều ngày 21/5, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Gấm (42 tuổi), trú tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông (Hà Nội) tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, anh Đậu Quốc Ân (40 tuổi, ở quận Hà Đông) có nhu cầu mua chiếc ô tô để hành nghề taxi. Do không vay được vốn nên anh Ân được người quen giới thiệu gặp Gấm. 

Bị cáo Gấm.

Sau đó, Gấm sẽ đứng tên vay tiền hộ và dùng tài sản của gia đình anh Ân thế chấp vào ngân hàng. Ngoài ra, Gấm còn yêu cầu anh Ân phải trích lại 3%/tổng số tiền vay được cho đối tượng và phải trả tiền lãi hàng tháng đầy đủ. Trong cuộc nói chuyện, Gấm hứa sẽ vay giúp anh Ân 450 triệu đồng từ ngân hàng với điều kiện phải có tài sản bảo đảm. Biết anh Ân đứng tên căn nhà cùng mảnh đất 35m² ở quận Hà Đông, Gấm bảo anh viết giấy chuyển nhượng cho chị ta. 

Tin tưởng Gấm, vợ chồng anh Ân ra phòng công chứng lập hợp đồng chuyển nhượng căn nhà và mảnh đất đang ở cho Gấm. Hai bên cũng lập thêm một giấy tờ viết tay với nội dung Gấm chỉ được dùng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế chấp vay tiền ngân hàng trong thời gian 5 năm. 

Có được tài sản từ hợp đồng công chứng của gia đình anh Ân, Gấm đến cơ quan chức năng sang tên giấy tờ nhà đất của anh Ân cho mình và bán ngay căn nhà của vợ chồng anh Ân với giá 700 triệu đồng. 

Cũng bằng thủ đoạn trên, giữa năm 2012, Gấm tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt của ông Nguyễn Văn Cảnh (61 tuổi) ở huyện Thạch Thất (Hà Nội) 430 triệu đồng. 

Trước khi gây ra vụ án này, năm 2014, Gấm đã bị hai cấp tòa sơ thẩm và phúc thẩm xử phạt tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong một vụ án khác. 

Tổng hợp hình phạt của 2 vụ án, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Gấm tù chung thân. Ngoài hình phạt tù, Hội đồng xét xử còn buộc bị cáo Gấm bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho hai bị hại.

Theo Công an nhân dân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến