Dòng sự kiện:
Người dân bất ngờ vì làn đường ưu tiên bị phủ mờ bởi nước xi măng
24/05/2017 09:28:17
Làn đường dành riêng cho người đi bộ bị xóa mờ khiến người dân sống trong ngõ 342 Khương Đình bất ngờ.

Con ngõ 342 Khương Đình (Thanh Xuân – Hà Nội) là con ngõ đầu tiên đã được mang một nét độc đáo bởi có phần làn ưu tiên cho người đi bộ. Việc thiết kế đường đi bộ an toàn còn rất mới mẻ tại Việt Nam, ngõ 342 Khương Đình là con ngõ đầu tiên thử nghiệm việc sơn đường ưu tiên cho người đi bộ.

Biển báo ưu tiên vẫn còn nhưng phía dưới những vạch kẻ đường thì đã mờ nhạt.

Theo quan sát của Pv, gần 100m đường ưu tiên cho trẻ em đến trường ở ngõ 342 Khương Đình đã bị xóa mờ bởi lớp xi măng mỏng quét lên trên bề mặt vạch sơn kẻ đường, trong khi biển báo cảnh báo các phương tiện vẫn được giữ nguyên.

Được biết, làn đường riêng này được Câu lạc bộ Sống Xanh phối hợp UBND phường Hạ Đình tiến hành thử nghiệm, được các chuyên gia đến từ Tổ chức Nhịp cầu sức khỏe (HealthBridge) và Hội Kiến trúc sư Hà Nội hỗ trợ thực hiện từ hơn hai tháng trước.

Trước đó, làn đường dành riêng cho người đi bộ và đặc biệt là trẻ em, học sinh trên địa bàn phường có chiều rộng khoảng 80cm với màu sơn xanh riêng biệt, vạch kẻ màu vàng giúp người dân dễ dàng nhận biết.

Làn đường dành cho người đi bộ bỗng bị phủ mờ bởi nước xi măng.

Anh Hùng, người dân sống tại ngõ 342 Khương Đình chia sẻ: “Tôi cũng không biết lý do tại sao làn đường ưu tiên này lại bị phủ bằng một lớp xi măng. Nhưng ngõ này hàng ngày rất đông xe cộ qua lại, việc kẻ làn đường riêng dành cho các em nhỏ đã được rất nhiều người dân ủng hộ”.

Vạch kẻ dọc đường ưu tiên đều bị xoá mờ.

Chị Hương, người dân sống gần đó cho biết thêm, hàng này cứ đến giờ tan học, các cháu học sinh đã có ý thức đi thành hàng một đúng trong vạch kẻ đường, nhiều người đi xe máy cũng có ý thức đi đúng với phần đường của mình. Từ khi thiết kế làn đường dành cho người đi bộ thì các cháu học sinh cũng như người dân đi bộ được an toàn hơn. Không hiểu lý do vì sao mà họ lại đi xóa phần vạch kẻ đường?

Như Quỳnh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến