Dòng sự kiện:
Người dân hôi đồ cúng tế ở chùa Hương, Sở Văn hóa Hà Nội vào cuộc xác minh
08/05/2018 18:45:50
Sở VHTT Hà Nội cho rằng, việc người dân tranh giành đồ cúng tại chùa Hương là hình ảnh phản cảm,. Sau khi có kết quả xác minh, đơn vị sẽ yêu cầu chấn chỉnh cho phù hợp.

Liên quan tới đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh hàng trăm người dân lao vào tranh giành đồ cúng xảy ra tại khuôn viên khu di tích chùa Hương (Mỹ Đức – Hà Nội), ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết, đã yêu cầu đơn vị chức năng xác minh nội dung clip trên.

Hình ảnh gây nhiều phản cảm ở chùa Hương.

Chia sẻ về nội dung đoạn clip, một đại diện Sở VHTT Hà Nội cho rằng đây là hình ảnh phản cảm, sau khi có kết quả xác minh sẽ yêu cầu chấn chỉnh cho phù hợp.

Cũng liên quan tới sự việc, đại diện Ban quản lý di tích cho biết, sự việc diễn ra vào chiều 7/5, sau khi chùa Hương thực hiện lễ cúng “Mông sơn thí thực” ở khu vực chùa Thiên Trù. Đây là nghi lễ truyền thống hàng năm tại địa phương vào dịp gần kết thúc hội (25/3 Âm lịch).

Trước đó, trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh hàng trăm người dân lao vào tranh giành đồ cúng xảy ra tại khuôn viên khu di tích chùa Hương, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Sau khi nhà chùa làm lễ xong cho người dân vào lấy đồ cúng gồm bánh kẹo, hoa quả…

Chỉ trong ít phút, một sân đồ cúng bị những người dân hùa nhau vào lấy sạch sẽ, trong đó nhiều người lấy đồ lễ được đầy cả bao tải.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến