Dòng sự kiện:
Côn đồ hoành hành, người dân lên UBND huyện kêu cứu
22/11/2017 10:48:29
Trước việc côn đồ thường xuyên ném chất bẩn, mang dao kiếm đâm chém bảng biển, cửa nhà, hàng chục người dân trong xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) đã lên UBND huyện kêu cứu.

Ngày 21/11, hàng chục người dân trong xã Cộng Lạc kéo nhau đến phòng tiếp dân trong UBND huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) cầu cứu chính quyền địa phương sau hàng loạt vụ côn đồ ngang nhiên mang dao kiếm, tuýp sắt đến nhà phá bảng biển, hất chất bẩn vào nhà...

Cụ thể vào ngày 5/11 trước đó, nhiều côn đồ đi trên 2 xe ô tô cùng nhiều xe máy vào thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ mang theo dao kiếm vào phá cửa nhà người dân nơi đây.

Người dân kéo lên UBND huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) kêu cứu vì nạn côn đồ hoành hành.

Sau đó, các đối tượng kéo đến nhà chị Chu Thị Kim Huế tiếp tục đập phá, dùng dao phá cửa nhà, bảng biển. Chỉ khi lực lượng công an xã đến nơi, chúng mới rời đi.

Tiếp đến vào khoảng 2h40 ngày 10/11, quán giải khát của của gia đình chị Nguyễn Thị Vân Anh (SN 1990) trong khu vực cổng trường cấp 3 Cầu Xe, thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc bị 2 đối tượng bịt mặt mang phóng lợn đến phá bảng biển, hất chất bẩn vào cửa nhà.

Trước đó không lâu, vào 12h ngày 25/4, chiếc xe ô tô mang BKS: 34A – 080.85 chở 6 thanh niên, vào nhà hàng đặc sản rươi Tứ Kỳ, ở thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc đập phá và mang theo hung khí và một vật hình giống khẩu súng. 

Ông Nguyễn Đức Thực (58 tuổi)  thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc (huyện Tứ Kỳ) cho hay, cứ 5 đến 10 ngày các đối tượng côn đồ lại đem dao kiếm đến đâm chém, mang chất bẩn đổ vào nhà dân.

Chưa dừng lại ở đó, một số hộ dân trong xã Cộng Lạc còn bị các đối tượng liên tục ném chất bẩn vào nhà trong đêm.

Tại phòng tiếp dân trong trụ sở UBND huyện Tứ Kỳ, ông Nguyễn Đức Thực (58 tuổi), thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc cho hay: “Cứ 5 - 10 ngày, các đối tượng côn đồ lại đem dao kiếm đến làng, mang chất bẩn đổ vào nhà dân chúng tôi. Các camera ghi rõ lại, chúng tôi đã báo cáo lên chính quyền".

Cũng bị các đối tượng hất chất bẩn vào nhà, ông Phạm Đức Sang (70 tuổi), người dân trong thôn Tất Hạ, xã Cộng Lạc cho biết, 2 vợ chồng ông đã già cả vẫn phải  côn đồ thường xuyên đến quấy phá. Gia đình ông 2 lần gần đây bị chúng vào nhà ném chất bẩn vào. Nhà của con ông Sang bán hàng ngoài mặt đường cũng bị ném chất bẩn đe dọa.

Ông Phạm Văn Tốn, Chánh văn phòng UNBD Tứ Kỳ (Hải Dương) trao đổi với PV.

Trước những bức xúc của người dân, ông Phạm Văn Tốn, Chánh văn phòng UNBD huyện Tứ Kỳ cho biết, phía UBND huyện đã nhận được trình báo của người dân về việc các đối tượng côn đồ đập phá nhà cửa và đã có chỉ đạo sang phía Công an huyện.

Cùng ngày, ông Phạm Trung Thành, Trưởng ban tiếp dân UBND huyện Tứ Kỳ thông tin, ông cũng đã nhận được đơn thư của người dân phản ánh về việc bị côn đồ quậy phá gây bức xúc trong quần chúng; đồng thời cho biết sẽ báo cáo vụ việc lên Chủ tịch UBND huyện. 

Trao đổi với PV, ông Bùi Mạnh Hùng, Trưởng Công an huyện Tứ Kỳ xác nhận, đơn vị đã nhận được trình báo của người dân, hiện đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc và sẽ có thông tin sớm nhất.

Sa Hà – Huy Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến