Dòng sự kiện:
Người đàn ông 55 tuổi được chuẩn đoán... sảy thai: Do lỗi đánh máy
29/12/2017 14:45:07
Liên quan đến vụ việc người đàn ông 55 tuổi được chuẩn đoán sảy thai, giám đốc bệnh viện Đa khoa Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) khẳng định đây là lỗi đánh máy.

Mới đây, dư luận dậy sóng với bức ảnh chụp giấy ra viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) của người đàn ông có tên là Nguyễn Văn Nguyện (55 tuổi) được chẩn đoán sảy thai tự nhiên.

Theo đó trong giấy ra viện có ghi nội dung chẩn đoán là: “Sẩy thai tự nhiên (Không hoàn toàn, không có biến chứng)” và phương pháp điều trị là: “Kháng sinh, giảm đau, giảm nề, sinh tố”. Tờ giấy ra viện đã được đóng dấu của bệnh viện và có chữ ký của bác sĩ điều trị Lê Anh Tài.

Giấy ra viện của một bệnh nhân nam nhưng được chuẩn đoán sảy thai tự nhiên

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kim Sơn xác nhận đây là giấy ra viện của Bệnh viện.

Ông Dũng trao đổi: “Đây là sự nhầm lẫn của nhân viên đánh máy văn phòng. Do mới vào làm việc nên nhân viên có sự nhầm lẫn trong chọn danh mục. Chúng tôi quản lý bệnh án và theo dõi hoàn toàn bằng phần mềm máy tính. Nhân viên đã ấn nhầm mã từ Khoa Ngoại sang Khoa Sản. Tuy nhiên, đây chỉ là Giấy ra viện, chúng tôi đã thu hồi và xin lỗi bệnh nhân. Còn bệnh án thì thể hiện đúng 100%”.

Ông Dũng cho biết thêm, bệnh nhân Nguyễn Văn Nguyện trong sự việc này là nhân viên bảo vệ của một trường tiểu học thuộc xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn (Ninh Bình). Ông Nguyện bị ngã và nhập viện ngày 22/12. Bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân này bị chấn thương ổ bụng. Chiều ngày 28/12, bệnh nhân xuất viện, người nhà phát hiện sai sót trên giấy ra viện, sau đó chụp lại đưa lên mạng xã hội.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến