Dòng sự kiện:
Người dân 'tố' Công ty cáp treo chùa Hương lật lọng chuyện đền bù?
03/04/2019 06:02:08
“Đất hàng quán của tôi trước đây là nằm trong diện tích khu vườn do cha ông để lại. Nhưng đến nay hàng quán đã bị san lấp và không có chỗ để gia đình kinh doanh mặc dù đã có thỏa thuận đền bù”, ông Đại bức xúc.

Trong đơn kêu cứu gửi tới các cơ quan chức năng, ông Nguyễn Quảng Đại (con trai ông Nguyễn Văn Soi) xóm 8, thôn Yến Vĩ, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, cầu cứu mong được giải quyết việc Công ty CP Cáp treo và dịch vụ Dụ lịch chùa Hương cho đơn vị thi công làm mất hàng quán của gia đình ông Đại, dẫn đến hiện nay gia đình ông không có chỗ kinh doanh.

Theo ông Đại chia sẻ, đất hàng quán của gia đình ông trước đây là nằm trong diện tích khu vườn do cha ông để lại. Năm 2004 Công ty CP cáp treo được xây dựng, đã có văn bản thỏa thuận ngày 7/1/2004. Công ty CP Cáp treo và dịch vụ Dụ lịch chùa Hương đã thống nhất tạo điều kiện cho gia đình một vị trí bán hàng, kinh doanh hội chùa Hương để cho gia đình đỡ thiệt thòi.

Tại buổi làm việc có đại diện của Công ty CP Cáp treo và dịch vụ Dụ lịch chùa Hương là ông Bùi Đức Duẩn – Phó TGĐ, ông Trịnh Xuân Hưởng – Cán bộ BQL Dự án, bà Nguyễn Thị Huệ - Phó phòng TCKT Công ty CP Cáp treo và dịch vụ Dụ lịch chùa Hương và bên đền bù là ông Nguyễn Văn Soi, bà Phạm Thị Cần, ông Nguyễn Phúc Qúy. Sau khi thống nhất 2 bên đã có văn bản ký kết thỏa thuận, do ông Bùi Đức Duẩn – Phó TGĐ đại diện công ty ký.

Tuy nhiên, bất ngờ hiện nay Công ty CP Cáp treo và dịch vụ Dụ lịch chùa Hương thay đổi không thực hiện theo những thống nhất ban đầu khiến gia đình ông Đại khốn đốn, thiệt hại tài sản nặng nề, không có chỗ kinh doanh. Trong khi đó nhiều năm nay gia đình ông thu nhập trông chờ vào mảnh đất do cha ông để lại (hiện đã được Công ty CP Cáp treo và dịch vụ Dụ lịch chùa Hương xây dựng nhà Ga số 1 lên) bị “lật lọng”, ông Đại vô cùng bức xúc.

Ngày 19/04/2018, UBND xã Hương Sơn đã tổ chức buổi đối thoại giữa 2 bên, mục đích chủ yếu tìm được tiếng nói chung, tránh xảy ra tranh chấp. Theo đó, ngày 10/1/2018 UBND xã Hương Sơn nhận được phiếu chuyển đơn số 76 của UBND huyện Mỹ Đức, Ban tiếp công dân, kèm theo Đơn Đề Nghị của ông Nguyễn Quảng Đại xóm 8, thôn Yến Vĩ với nội dung đơn ‘Kiến nghị UBND xã Hương Sơn giải quyết một số nội dung liên quan đến việc quản lý sử dụng 200m2 đất tại vị trí nhà ga cáp treo số 01 (ga Thiên Trù chùa Hương), theo biên bản làm việc giữa công ty CP Cáp treo và dịch vụ Dụ lịch chùa Hương ngày 1/7/2004. Vì hiện nay đơn vị xây dựng đã thi công làm mất hàng quán của gia đình ông Đại khiến gia đình ông không có chỗ kinh doanh.

Mảnh đất nhà ông Đại đã được sử dụng xây nhà ga cáp treo nhưng có nguy cơ không được đền bù thỏa đáng. (Ảnh minh họa)

Được biết ngay sau khi nhận đơn của ông Đại, UBND xã Hương Sơn đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn trong xã, phối hợp với thôn để tiến hành làm việc với các bên liên quan. Xác minh hiện trạng hàng quán của gia đình ông Đại liên quan đến vị trí cáp treo số 01 theo như nội dung đơn đề nghị của ông Đại.

Trả lời về khiếu nại của gia đình ông Đại, ông Đỗ Trọng Khiếu - Tổng giám đốc công ty CP Cáp treo và dịch vụ Dụ lịch chùa Hương cho biết, là đơn vị doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, trên cơ sở thành lập cổ đông. Khi nhận nhiệm vụ lãnh đạo công ty từ năm 2005. Bản thân ông Khiếu cũng không nhận được bất kỳ nội dung nào liên quan đến việc, Công ty CP cáp treo có thỏa thuận với gia đình ông Đại về nội dung mà ông đề nghị.

Quan điểm của ông Khiếu, việc ông Duẩn ký văn bản thỏa thuận giữa công ty cáp treo với gia đình ông Đại là trái với quy định của pháp luật (vì không có giấy ủy quyền của Tổng giám đốc) là trái với quy định của doanh nghiệp, nghĩa là ông Duẩn không đại diện cho Công ty CP Cáp treo và dịch vụ Dụ lịch chùa Hương. Sau khi công ty Cổ phần cáp treo được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công ty rất tôn trọng và quản lý theo quy định của pháp luật.

“Nếu như gia đình ông Đại có nhu cầu kinh doanh thì cần có văn bản gửi công ty để hội đồng thành viên xem xét và quyết định, chứ một cá nhân không có quyền quyết định công việc khi chưa có sự thống nhất của công ty”., ông Khiếu nhấn mạnh.

Tuy nhiên, gia đình ông Đại cho rằng, việc lãnh đạo công y Công ty CP Cáp treo và dịch vụ Dụ lịch chùa Hương cố tình không thống nhất ủy quyền đại diện là có dấu hiệu chiếm dụng phần đất tài sản của gia đình ông. Trong khi đó, phía công ty CP cáp treo làm khó gia đình ông Đại khi không để ông được mở kinh doanh trên phần đất của gia đình. Việc này càng thêm khó hiểu khi mà trước đây đã có một đại diện phía công ty, ký văn bản thỏa thuận với gia đình ông Đại về việc quán của gia đình vẫn có chỗ kinh doanh khi công trình hoàn thành xong. Và liệu việc từ chối biên bản đã được thống nhất cách đây 15 năm liệu có phải là "chiêu trò" nhằm chiếm dụng đất của doanh nghiệp cáp treo chùa Hương hay không?

Còn nữa...

Hải Đăng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến