Dòng sự kiện:
Người phụ nữ cầm chày đánh vào chỗ hiểm khiến chồng tử vong lĩnh án
26/07/2017 21:06:24
Bị dồn nén, Moong Thị Phia ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã cầm chày đánh vào chỗ hiểm khiến chồng tử vong. Sau phiên phúc thẩm, bị cáo được HĐXX tuyên giảm từ 15 tháng xuống còn 12 tháng tù.

Ngày 26/7, TAND cấp cao tại Nghệ An đã mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Moong Thị Phia (46 tuổi), trú tại xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn về hành vi giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Bị cáo Moong Thị tại tòa ngày 26/7.

Theo cáo trạng, vào sáng ngày 11/9/2016, uống hết chai rượu, ông Moong Văn Tình - chồng bà Phia đã gây sự với vợ. Sau đó, ông Moong túm tóc đánh rồi vớ chiếc chày gỗ lên đánh vợ. Thời điểm đó, người hàng xóm đi ngang qua đã vào can ngăn, khuyên đi ngủ.

Sau khi ngủ tỉnh dậy, thấy vợ ngồi cạnh bếp, ông chồng tiếp tục cầm dao và một chiếc rìu doạ đánh. Hoảng sợ, bà Phia phản kháng đã xô ngã, dùng đầu húc mạnh vào ngực khiến ông ngã ra giường. Bị dồn nén, bà Phia đã cầm chày đánh vào chỗ hiểm của chồng khiến người này tử vong.

Tại phiên phúc thẩm, bà Phia đã thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và tỏ ra hối hận vì đã đoạt mạng chồng trong cơn tức giận.

Được biết, bà Phia và ông Tình có với nhau 7 người con. Bị cáo thường bị chồng đánh sau những cơn rượu nhưng không hề phản kháng cũng như không dám chia sẻ với ai.

Nhận định bị cáo gây án do bị dồn nén, rơi vào bước đường cùng, HĐXX phúc thẩm đã tuyên giảm từ 15 tháng xuống còn 12 tháng tù giam.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến