Dòng sự kiện:
Người phụ nữ tử vong nghi do nhiễm trùng huyết sau khi trị mụgn
15/08/2017 14:40:41
Người phụ nữ xuất hiện mụn ở hàm nên đã đến Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) để điều trị. Tuy nhiên sau 4 ngày điều trị, bệnh nhân vẫn không thuyên giảm, bệnh nhân tử vong sau đó.

Ngày 15/8, chia sẻ với PV, ông Thái Hải Đăng, Giám đốc trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, vừa qua Trung tâm đã tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị D. được chẩn đoán góc hàm có khối Abscess mủ (hay còn gọi là áp-xe).

Ông Đăng cho hay, quá trình chữa trị cho bà D. đúng phác đồ, các bác sỹ đã theo dõi tình trạng bệnh nhân khá sát, làm hết sức mình. Thông thường tháo mủ và dùng kháng sinh thì bệnh nhân sẽ khỏi, nhưng do đây là trường hợp ít xảy ra, diễn biến nhanh nên bị nhiễm trùng dẫn đến tụ mủ và tử vong vào tối 14/8.

"Do việc sử dụng kháng sinh chưa đủ, đồng thời do tuyến huyện còn hạn chế về việc xét nghiệm máu nhiễm vi khuẩn nên bệnh nhân đã nhiễm trùng huyết, dẫn đến tử vong. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ, bệnh án của nạn nhân và xử lý vụ việc", ông Thái Hải Đăng cho biết thêm.

Sau khi điều trị mụn tại Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ, bà Nguyễn Thị D. đã tử vong.

Theo đó, vào chiều 10/8, do bị nổi mụn ở góc hàm trái mặt nên bà Nguyễn Thị D. (SN 1956), trú tại khối 7, thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ, đến trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ để chữa trị.

Vào thời điểm nhập viện, bà D. vẫn tỉnh táo, trò chuyện bình thường với người thân. Đến ngày 12/8, các bác sỹ quyết định tiểu phẫu chích rạch để tháo mủ.

Theo người nhà bà D. cho biết, vào đêm 12/8, chị D. xuất hiện triệu chứng lơ mơ, sốt cao, nhịp thở nhanh, mạch nhanh… nên gia đình gọi các bác sỹ đến kiểm tra. Các bác sỹ đã tiêm kháng sinh và thông báo với gia đình là không sao.

Sau đó, thấy tình trạng bệnh không biến chuyển, gia đình đã yêu cầu trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ cho bà D. chuyển tuyến lên bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Đến tối 14/8, bà D. đã tử vong.

Được biết, sáng ngày 15/8, gia đình bà Nguyễn Thị D. tiến hành tổ chức tang lễ cho nạn nhân theo phong tục địa phương. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Ngọc Tuấn

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến