Dòng sự kiện:
Người Việt tử nạn tại Đài Loan: Chết ở xa, nỗi đau quá gần
15/12/2017 20:10:54
Nhận tin dữ của con trai ở nước ngoài, người thân nơi quê nhà như chết lặng. Nợ chồng nợ, giờ đây gia đình còn phải vay mượn tiền khắp nơi để đưa thi thể con trai từ xứ người trở về.

Một ngày sau vụ hoả hoạn lớn tại ký túc xá của Công ty HH Tịch Ca (địa chỉ: Số 10, phố Đại Hữu, phường Khanh Khẩu, khu Lô Trúc TP Đào Viên, Đài Loan) khiến 6 lao động người Việt Nam tử vong, ở quê nhà, bố mẹ người thân nạn nhân vẫn chưa thể tin vào sự mất mát này.

Về thôn Quý Hòa, xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), hỏi thăm nhà anh Trần Hồng Thủy (24 tuổi), 1 trong 6 người thiệt mạng trong vụ hoả hoạn trên, người dân chỉ cho ngôi nhà cấp bốn đang sửa dang dở ảm đạm đến lạnh lẽo.

Bà Hương đau đớn trước sự ra đi đột ngột của con trai.

“Thuỷ ơi… con ơi… con ở đâu… về đi con ơi…”, bà Mai thị Hương (52 tuổi, mẹ nạn nhân) gào khóc gọi tên con trong vô vọng.

Người thân, bà con lối xóm cũng không cầm được nước mắt, đau xót trước sự ra đi đột ngột của chàng trai trẻ. Không khí tang thương bao trùm khắp ngôi nhà nhỏ.

Nén nỗi đau vào, anh Trần Hồng Thắng, anh trai của nạn nhân Thủy, tất bật chuẩn bị giấy tờ, đồ đạc để cho bố và em trai út lên đường ra Hà Nội làm thủ tục để sang Đài Loan đưa thi thể em mình về quê nhà.

Cố để không bật khóc, anh Thắng kể về hoàn cảnh khiến người em trai tội nghiệp phải lặn lội xa quê làm ăn kiếm sống. Học xong THPT, anh Thủy đi bộ đội. Sau khi xuất ngũ, do điều kiện gia đình khó khăn, anh đã quyết định sang Đài Loan làm việc. Tháng 2/2016, sau khi hoàn tất hồ sơ thủ tục, anh Thuỷ chính thức sang mưu sinh nơi xứ người, kể từ đó đến nay, anh chưa được về thăm nhà một lần nào.

“Chỉ cách thời điểm em gặp nạn vài giờ đồng hồ, 2 anh em còn nói chuyện điện thoại với nhau. Thủy nói bên đó rất lạnh. Tôi nói 18 này có người sang để anh mua áo ấm gửi sang cho em mặc đi làm cho đỡ lạnh. Chưa kịp gửi thì em đã đi rồi…”, anh Thắng đau xót nói.

Một người thân của nạn nhân cho biết, Thủy là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em trai. Gia đình nhận đươc thông tin anh Thủy tử nạn vào 5h sáng ngày 14/12 nhưng đến 9h mới nói cho bố mẹ anh Thủy biết. Gia đình anh Thủy cũng rất vất vả, bố là bộ đội công tác ở đảo Cát Bà về hưu, mẹ buôn bán tạp hóa. Bố mẹ đang sửa lại nhà để đỡ chật chội thì nghe tin Thuỷ tử nạn. Hôm qua đến giờ, bà con hàng xóm đã đến giúp gia đình cháu sửa lại mặt bằng để có chỗ đưa Thủy về.

Bà con hàng xóm đến giúp gia đình sửa lại mặt bằng để có chỗ đưa nạn nhân về

Trao đổi với PV, ông Trần Đình Cúc, Chủ tịch UBND xã Cẩm Hòa cho biết, hoàn cảnh nạn nhân Trần Hồng Thủy rất vất vả, nhà cửa chật chội mới sửa được mấy hôm thì con gặp nạn. Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên gia đình đồng thời hỗ trợ gia đình phối hợp với các nhà chức trách hoàn tất các thủ tục để sớm đưa thi thể cháu Thuỷ về nước.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến